Sự kiện hot
10 năm trước

Du khách nước ngoài chi hơn 20 tỷ euro khi đến Tây Ban Nha

Theo báo cáo vừa công bố của Bộ Công nghiệp, Năng lượng và Du lịch Tây Ban Nha, mức chi tiêu của du khách nước ngoài tại Tây Ban Nha trong năm tháng đầu năm nay tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước, lên hơn 20 tỷ euro (27 tỷ USD).


Du khách nước ngoài rất chịu chi khi đến quần đảo Canary, Tây Ban Nha. (Nguồn: celebritycruises.ie)

Đức, Vương quốc Anh và các nước Bắc Âu nằm trong số những nước có số du khách “mạnh tay” chi tiêu nhất khi đến xứ sở Bò tót.

Trong 5 tháng đầu năm nay, du khách nước Anh đã chi khoảng 4 tỷ euro tại Tây Ban Nha. Còn khách du lịch Đức và các nước Bắc Âu đã chi lần lượt là 3 tỷ euro và hơn 2 tỷ euro.

Mức chi tiêu của người Anh tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2013, trong khi Đức và các nước Bắc Âu có mức tăng lần lượt là 10,6% và 10,8%.

Quần đảo Canary là nơi du khách quốc tế "rút hầu bao" nhiều nhất, với mức chi hơn 5 tỷ euro trong năm tháng đầu tiên của năm 2014, tăng 15,2% so với năm 2013. Tại đó, du khách có thể tận hưởng thời tiết khá dễ chịu vào mùa Đông.

Sau quần đảo Canary là các khu vực Catalonia (Đông Bắc Tây Ban Nha) và Andalusia (Nam nước này), với mức chi tiêu của du khách lần lượt là trên 4 tỷ euro và 3 tỷ euro.

H.H
theo TTXVN

Từ khóa: