Sự kiện hot
12 năm trước

Du khách tới Ai Cập bất chấp tình trạng mất an ninh

Theo Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Hisham Zaazou, trong chín tháng đầu năm 2012, Ai Cập đã đón 8,8 triệu khách du lịch quốc tế với tổng doanh thu 6,9 tỷ LE.

Theo Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Hisham Zaazou, trong chín tháng đầu năm 2012, Ai Cập đã đón 8,8 triệu khách du lịch quốc tế với tổng doanh thu 6,9 tỷ LE.

Khách du lịch thăm kim tự tháp ở Ai Cập. (Nguồn: Reuters)

Đây là dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp không khói của đất nước “Kim tự tháp” đã phần nào phục hồi bất chấp sự bất ổn an ninh và chính trị sau khi nổ ra phong trào nổi dậy lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak.

Bộ trưởng Zaazou cho biết nước này đặt mục tiêu đón 12 triệu khách du lịch trong năm 2012, vượt xa con số 9,8 triệu du khách với tổng doanh thu 8,8 tỷ LE của năm 2011.

Trước đó vào năm 2010, ngành du lịch Ai Cập tiếp đón kỷ lục 14,5 triệu du khách và doanh thu 12,5 tỷ LE (2,05 tỷ USD).

Ngành du lịch là một trong những nguồn thu ngoại tệ chính của Ai Cập với doanh thu chiếm 11,3% tổng thu nhập quốc nội (GDP) và thu hút 4 triệu lao động, chiếm 12,6% lực lượng lao động của nước này.

Do tình trạng chính trị bất ổn kéo dài nên hàng triệu khách du lịch tiềm năng từ các nước Tây Âu, Đông Âu và Trung Đông đã rời xa các địa điểm nghỉ mát và các di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng của nước này.

Về vấn đề này, ông Zaazou khẳng định ngoài việc đưa thêm các sản phẩm du lịch phù hợp với một số thị trường Arập và Hồi giáo, Chính phủ Ai Cập sẽ không thay đổi các quy định hiện hành đối với các khách du lịch khác.

Ngoài ra, Chính phủ Ai Cập đang nghiên cứu giảm thuế cho các nhà đầu tư du lịch, khôi phục hệ thống hạ tầng giao thông dẫn đến các địa điểm tham quan./.

Theo Vietnam+

Từ khóa: