Sự kiện hot
9 năm trước

Du lịch MICE 2015: Một năm biến động nhiều “bất thường”

Dù cuối năm mới là mùa du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị) nhộn nhịp vì các công ty tổ chức hội họp, tổng kết nhưng 2015 có vẻ là năm khá “bất thường” với hình thức du lịch này.


Khách MICE tham gia một hoạt động team-building ở Hội An. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Bởi, nếu theo thống kê từ các doanh nghiệp du lịch cho thấy, lượng khách MICE trong ​8 tháng qua tăng đột biến. Nếu như các năm trước, trong hai quý đầu năm, số lượng đoàn khách MICE có thể đếm trên đầu ngón tay thì cùng thời điểm năm nay, một số đơn vị lữ hành chuyên phục vụ khách MICE trên cả nước cho biết đã thắng thầu và tổ chức thành công vài chục đoàn lớn cho khách nội địa và quốc tế.

Mùa MICE đến sớm


Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực du lịch hội nghị, bà Đoàn Thanh Trà, đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, tháng Tám này, Công ty phục vụ nhiều đoàn khách MICE quy mô lớn, khởi hành trên toàn quốc.

Chỉ tính riêng thị trường phía Nam, Saigontourist phục vụ hơn 20 đoàn MICE trong nước với tổng số trên 5.100 khách, đạt doanh thu gần 22 tỉ đồng. Trước đó, trong tháng Bảy, Saigontourist đã phục vụ thành công các chương trình trình du lịch MICE cho 20 đoàn tổng cộng gần 5.000 khách, đạt mức doanh thu 17 tỉ đồng.

Các đoàn khách MICE lớn chủ yếu hướng đến các địa điểm Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phú Quốc…

Tập đoàn Hoabinhgroup với ba công ty thành viên là Hoabinhtourist & Convention, Vietnamevents và Nonnuocmedia cũng "bội thu" về du lịch MICE. Ngay từ đầu năm nay, lượng khách của tập đoàn này đã tăng đột biến. Trong vòng hai quý đầu năm, tập đoàn này đã phục vụ đến 200 đoàn vừa du lịch vừa hội.


Du khách hào hứng với một trò chơi tập thể ở Đà Nẵng. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)


Riêng Hoabinhtourist & Convention ngay từ ba tháng đầu năm đã đón hơn 60 đoàn khách MICE, ước tính lên đến gần 10.000 khách. Đây đều là những khách MICE đa quốc tịch thuộc các thương hiệu lớn của thế giới, các tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng như Wipro Ura, Linder Group, British Council, Công ty HP, Công ty Pfizer...

Khảo sát tại các công ty du lịch và tổ chức hội nghị cho thấy, du lịch MICE tại Việt Nam đang dần phát triển theo hướng chuyên nghiệp. Các doanh nghiệp đã bắt đầu quan tâm đầu tư vào công nghệ, máy móc và chất lượng nguồn nhân lực.

Đại diện Hoabinh group cho biết tập đoàn này đã mạnh dạn nhập khẩu hàng trăm thiết bị máy móc như thiết bị âm thanh, loa đài, thiết bị trình chiếu, thiết bị dịch… phục vụ riêng các chương trình MICE.

Tăng tốc mùa cao điểm

Các chuyên gia nhận định, du lịch MICE thường diễn ra sôi động bắt đầu từ dịp Hè và sôi động nhất vào cuối năm. Để hút khách và cạnh tranh, mỗi doanh nghiệp đều có những chiến lược và chương trình ưu đãi khác nhau. Các gói du lịch cũng trọn gói, tiết kiệm, linh hoạt, chuyên nghiệp và ưu tiên chiều sâu nội dung của chương trình hơn.

Vietravel cung cấp chương trình đặc biệt mang tên “Đối tác vàng” cho những đối tác có hợp đồng du lịch MICE giá trị lớn trong năm. Theo đó, khách hàng sẽ được hưởng bảy gói quyền lợi: Voucher du lịch miễn phí; dịch vụ hỗ trợ sân bay; hỗ trợ dịch vụ phát triển đội ngũ; tham gia hội nghị khách hàng thường niên; miễn phí quảng bá trên các phương tiện truyền thông Vietravel; bảo hiểm du lịch; ưu đãi giảm giá...


Du khách nước ngoài tự khám phá ẩm thực địa phương ở Trà Quế, Hội An. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)


Không chỉ Vietravel đưa ra nhiều ưu đãi, Hoabinhgroup cũng tung những kế hoạch và chương trình hấp dẫn, tận dụng tối đa các nguồn lực từ ba dịch vụ cốt lõi của ba công ty thành viên Vietnamevent (chuyên về event và thiết bị), Hoabinhtourist & Convention (chuyên về du lịch và hội nghị), Nonnuocmedia (chuyên về truyền thông, Media).

Ông Jackie Han, Giám đốc Vietnamevents cho biết trong dịp cuối năm này, để thu hút thêm nhiều đoàn MICE, lớn công ty sẽ khuyến mãi đến 30% cho các đoàn hơn 100 khách và nhiều phần quà hấp dẫn kèm theo như túi, mũ, lịch..;. khách hàng doanh nghiệp quốc tế được tặng toàn bộ phí bảo hiểm du lịch…

Ngoài ra, Vietnamevents cũng cung cấp những dịch vụ trọn gói, đa dạng cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp với chiết khấu lên đến 50% cho 500 đơn hàng đầu tiên sử dụng các dịch vụ sự kiện.

Với những nỗ lực và cạnh tranh hấp dẫn như vậy, các đơn vị lữ hành đang đặt nhiều kỳ vọng vào một năm thắng lớn của du lịch MICE 2015.

Mai Mai
theo Vietnam+

Từ khóa: