Sự kiện hot
12 năm trước

Đua giảm giá "khủng": Hàng hiệu rẻ hơn hàng chợ

Nếu như trước đây, các thương hiệu thời trang cao cấp để tri ân khách hàng, thường chỉ tung ra ít ỏi một, hai ngày giảm giá trong năm, thì hiện nay có những đợt kéo dài cả tháng, khiến khách hàng có tâm lý đợi khuyến mãi mới mua.

Nếu như trước đây, các thương hiệu thời trang cao cấp để tri ân khách hàng, thường chỉ tung ra ít ỏi một, hai ngày giảm giá trong năm, thì hiện nay có những đợt kéo dài cả tháng, khiến khách hàng có tâm lý đợi khuyến mãi mới mua.

Giá hàng hiệu rẻ hơn... hàng chợ

Tại hệ thống cửa hàng của thương hiệu thời trang Ivy Moda, rất nhiều mẫu quần, áo, váy được giảm giá từ 50% đến 90%. Có những mẫu quần áo trước đây có giá hơn 3 triệu đồng, nay giảm chỉ còn 299.000 – 499.000 đồng.

Theo nhân viên bán hàng của showroom Ivy Moda trên đường Tôn Đức Thắng, Hà Nội trong đợt sale này, có 80% lượng hàng của hãng được “final sale” với các mức giá cuối cùng là 199.000 - 299.000 - 399.000 - 499.000 đồng. Các sản phẩm này được hãng chuẩn bị từ trước Tết. Đợt final sale này cũng là thời điểm Ivy Moda tung ra các mẫu sản phẩm mới cho mùa xuân hè tới.

Nhiều khách hàng có tâm lý đợi khuyến mãi mới đi mua quần áo. Ảnh: Thu Hạ.

Hãng thời gian cao cấp Eva de Eva cũng vừa kết thúc chương trình khuyến mãi rầm rộ nhất năm qua vào cuối tháng 1. Trong đợt sale off này, 70% tổng số hàng hóa của Eva de Eva được giảm giá ở mức 50%, đặc biệt các mẫu quần áo, váy mới nhất cũng được hưởng mức giảm 30. Tại hệ thống showroom của Eva de Eva, những mã hàng chỉ còn số lượng ít thậm chí còn được bán đồng giá 99.000 – 199.000 đồng. Dịp khuyến mãi lớn nhất năm này, có 30.000 sản phẩm được giảm giá và 100 mẫu mã mới chưa từng bày bán tại các showroom trước đó cũng được tung ra với giá ưu đãi.

Theo các nhân viên của Eva de Eva tại Vincom Tower, trong đợt giảm giá vừa qua, mỗi ngày các showroom bán được khoảng 2.000 sản phẩm, tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.

Thương hiệu phụ kiện thời trang Nine West nổi tiếng cũng vừa tung ra đợt giảm giá cuối cùng và lớn nhất cho vụ thu đông 2011 – 2012, đó là giảm giá đồng loạt từ 50% trở lên cho toàn bộ sản phẩm giày dép, túi xách, thắt lưng, mũ, trang sức... có mặt tại hệ thống cửa hàng trên toàn quốc trong 2 ngày 4 và 5/2. Tại Hà Nội, thương hiệu này có hai showroom, nằm trên đường Lê Thái Tổ và ở tầng 1 Vincom Tower.

Tại shop thời trang hàng hiệu Cookie-kem trên phố Lê Trọng Tấn, nhiều sản phẩm cũng đang có đợt giảm giá mạnh. Chẳng hạn, một chiếc áo sơ mi lưới hoa chìm đen hiệu Bebe có giá hãng niêm yết là 79 USD (tương đương 1.600.000 đồng) được bán với giá 1.099.000 đồng, xăng đan Nine West đính đá màu nâu xám cũng giảm mạnh tới 70%, còn 500.000 đồng…

Một chiếc đầm dạo phố của Ivy Moda có giá gốc 2.279.000 đồng, sau khi sale off còn 399.000 đồng. Ảnh: Thu Hạ.

Bên cạnh việc giảm giá mạnh, nhiều hãng thời trang còn tặng quà và lì xì đầu năm cho khách hàng mua sắm thời điểm này. Hãng thời trang cao cấp Emspo với hệ thống showroom trên các phố Thái Hà, Kim Mã, Quang Trung (Hà Nội) đang có chương trình tặng khăn, thắt lưng và quần gen ôm bụng cùng tiền lì xì 500.000 đồng cho các khách hàng mua sắm.

Chờ giảm giá mới mua

Thực tế, xu hướng thời trang cao cấp, hàng hiệu giảm giá đã xuất hiện từ nhiều năm nay tại Việt Nam. Nếu như trước đây, các thương hiệu để tri ân khách hàng, thường chỉ tung ra một đợt giảm giá duy nhất trong năm, thông thường đợt giảm giá này chỉ áp dụng trong 1 ngày, thậm chí 1 buổi sáng. Thế nhưng hiện nhiều hãng thời trang cao cấp lại tung ra nhiều đợt khuyến mãi trong năm, có những đợt kéo dài cả tháng trời.

Một chuyên gia marketing về ngành nghề thời trang cho hay, các thương hiệu cao cấp cứ mỗi mùa như xuân hạ - thu đông họ phải tung ra các bộ sưu tập, các mẫu thiết kế mới và dự kiến số lượng tiêu thụ cho từng mẫu mã sản phẩm để sản xuất. Như vậy, sẽ có những dòng sản phẩm cháy hàng, nhưng cũng có những mẫu tiêu thụ chậm. Các hãng đều không muốn để các mẫu mã cũ qua năm sau, nên tới cuối mùa họ thường đua nhau giảm giá để kích cầu và thanh lý hàng tồn, đồng thời giới thiệu các mẫu mã mới, bởi trong các đợt giảm giá, khách hàng thường tới rất đông.

Một câu hỏi nữa được đặt ra là liệu giảm mạnh như thế, các thương hiệu có lãi không? Mức giá giảm cuối cùng này có nằm dưới giá thành sản xuất sản phẩm không? Những sản phẩm này đắt vì đâu mà cuối mỗi mùa các thương hiệu lại đua nhau giảm mạnh vậy? Chính các đợt giảm giá mạnh ngày càng được tung ra nhiều này đã khiến khách hàng hình thành tâm lý chỉ đợi khuyến mãi mới mua.

Cũng một chiếc áo măng tô dạ của Ivy Moda, lúc mới tung ra thị trường đầu mùa đông 2011 có giá hơn 3 triệu đồng, trước Tết chị Nga mua được với giá khuyến mại hơn 2 triệu, giờ chị tiếc rẻ khi trong đợt sale cuối mùa này, giá chiếc áo trên chỉ còn 499.000 đồng. “Biết thế mình đợi thêm ít ngày nữa mua thì đã tiết kiệm được gần 2 triệu đồng”, chị Nga chậc lưỡi.

Tại cửa hàng Ivy Moda trên đường Tôn Đức Thắng, trong đợt sale off này, nhiều thiết kế mới cũng được tung ra song không giảm giá. Tuy nhiên, khách hàng chủ yếu tìm mua hàng khuyến mãi. Chị Hiền, một khách mua hàng tại đây cho hay, chị muốn mua một một bộ gồm áo vest và chân váy, lần trước đi xem giá toàn trên dưới 3 triệu, biết thông tin qua Tết có đợt sale lớn nên chị đợi đến giờ mới đi mua.

“Với điều kiện chưa dư giả gì, tôi không bỏ ra vài triệu để mua một chiếc quần, áo như thế này. Nếu đã dùng hàng hiệu thì phải là hàng của các thương hiệu nổi tiếng mà khi mặc lên, người ta phải trầm trồ “ôi, cô ấy dùng đồ của Levi’s, D&G, Guess, Mango… đấy”. Bởi những thương hiệu này, với mỗi mẫu mã họ chỉ sản xuất số ít chứ không đại trà như các thương hiệu thời trang cao cấp trong nước”, chị Hiền nói.

Theo Dat Viet


Từ khóa: