Sự kiện hot
12 năm trước

Đua giảm giá ‘sốc’ hàng hè

Dù thời tiết Hà Nội đỉnh điểm của nắng nóng nhưng hàng loạt cửa hàng thời trang đã treo biển giảm giá ‘sốc’ để thanh lý hàng hè.

Dù thời tiết Hà Nội đỉnh điểm của nắng nóng nhưng hàng loạt cửa hàng thời trang đã treo biển giảm giá ‘sốc’ để thanh lý hàng hè.

Dạo quanh Hà Nội vào thời điểm này, các tuyến phố được xem là “phố thời trang” của Hà Nội như: Chùa Bộc, Đội Cấn, Bà Triệu…, người tiêu dùng không khỏi hoa mắt bởi các băng rôn, biển thông báo thanh lý, giảm giá đủ kích cỡ, màu sắc mọc lên nhan nhản.

Trên tuyến phố Chùa Bộc chỉ dài hơn 1km nhưng đếm sơ qua cũng có ngót ngét hơn chục cửa hàng treo biển thanh lý, giảm giá. Mức giảm giá phổ biến từ 20% - 50%, thậm chí có cửa hàng chấp nhận thanh lý ở mức 60%. Tại một số hãng thời trang như M2 Phạm Ngọc Thạch, Blue Exchanel Cầu Giấy, Made in Việt Nam Đại La…hàng hè thanh lý đổ thành đống trong cửa hàng cho khách tha hồ lựa chọn.

Các cửa hàng đua nhau thanh lý, giảm giá hàng hè. Ảnh: Nhật Nam

Lý giải cho phong trào đại hạ giá này, giới kinh doanh cho biết, một phần muốn kích cầu trong thời kỳ kinh tế ảm đạm, một số khác muốn bán tống, bán tháo hàng tồn kho để thu hồi vốn, chuẩn bị cho đợt hàng mới về.

Cửa hàng thời trang Canifa Chùa Bộc ngày thường có các mẫu hàng giá phổ biến trên 200.000 đồng nhưng hiện giảm giá đồng loạt với các mức giá khá hấp dẫn: 29.000 đồng - 59.000 đồng – 79.000 đồng – 99.000 đồng nên thu hút được đông đảo người mua. “Gía rẻ hơn ngày thường tới gần 60% nên hầu như khách nào vào cũng mua từ 2 – 3 sản phẩm. Thời trang thay đổi từng ngày, chúng tôi đang chuẩn bị cho ra sản phẩm mẫu mã mới nên sẽ thanh lý tới khi hết đợt hàng cũ thì thôi”, một nhân viên tại đây cho biết.

Trong khi đó, thị trường ế ẩm nên nhiều cửa hàng áp dụng chiêu giảm giá để câu khách. “Hè năm trước sức mua đã giảm, năm nay còn thảm hại hơn. Hầu như khách hàng chỉ chăm chăm vào các cửa hàng đang có khuyến mại nên chúng tôi cũng phải giảm giá một số mặt hàng để kéo khách. Chỉ cần khách hàng dừng lại đã, chắc chắn sẽ bán được hàng bởi nhiều người thấy giảm giá mới vào nhưng khi xem hàng lại ưng, thích các sản phẩm không giảm giá”, chị Vũ Ngọc Hà, chủ shop thời trang Mimi trên phố Bạch Mai cho hay.

Có shop thời trang chấp nhận giảm tới 70% giá trị sản phẩm. Ảnh: Nhật Nam

Tuy nhiên “chiêu thức” câu khách bằng cách treo biển giảm giá bị một số cửa hàng lạm dụng quá đà gây phản cảm, khiến người tiêu dùng bức xúc.

“Nhiều cửa hàng treo biển giảm giá hàng loạt sản phẩm nhưng thực tế khi mình vào xem, họ chỉ giảm lèo tèo vài chiếc cho những mẫu hàng cũ kỹ, lỗi mốt tồn kho từ bao giờ. Như thế khác gì “treo đầu dê, bán thịt chó” lừa khách hàng. Những cửa hàng như vậy mình thề một đi không trở lại”, chị Nguyễn Ánh Tuyết ở Khương Trung, Hà Nội phản ánh.

Một số cửa hàng khác còn thực hiện giảm giá bằng cách nâng cao giá sản phẩm lên, khi có khách hàng vào thì giới thiệu đã giảm tới 30% - 40% nhưng thực chất chỉ giảm được vài nghìn đồng. “Tôi thường xuyên đi qua phố Đại La, để ý thấy một shop thời trang ngay cạnh siêu thị Fivimart Đại La bất kể xuân, hạ, thu, đông, khi nào cũng có một thông báo treo trước cửa là “thanh lý giá rẻ toàn bộ cửa hàng”, tuần trước tôi vào ngó thử thấy một chiếc áo sơ mi, nhân viên giới thiệu là giảm 30% chỉ còn 150.000 đồng. Hôm sau ra chợ Đồng Tâm, thấy chiếc áo giống hệt như thế, họ cũng chỉ bán 160.000 đồng chưa giảm giá", chị Mai ở Trương Định, Hà Nội cho biết.

Theo Datviet

Từ khóa: