Sự kiện hot
7 năm trước

Dùng máy soi nghiệp vụ tìm ra thêm 32 bánh heroin trên ô tô trùm ma túy

5 ngày sau khi bị thu giữ, cơ quan CSĐT tiếp tục phát hiện thêm 32 bánh heroin và và 400 viên ma túy tổng hợp trên chiếc xe của trùm ma túy, nâng tổng số tang vật vụ án lên 60 bánh heroin, 8 kg ma túy đá và 400 viên ma túy tổng hợp.

Phải dùng máy soi nghiệp vụ lực lượng chức năng mới tìm thêm được 32 bánh heroin được cất giấu

Trước đó, như đã thông tin, vào 20 giờ ngày 23/7, tại trạm thu phí đường cao tốc quốc lộ 5B phòng PC47 phối hợp với phòng PC67 – CATP Hải Phòng và Đội Kiểm soát Hải quan – Cục Hải quan TP. Hải Phòng bắt quả tang Ngô Trắc Hiệp (52 tuổi, ở phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, Hải Phòng) về hành vi vận chuyển trái phép 28 bánh heroin (hơn 9,8 kg) và 8 kg ma túy đá.

5 ngày sau khi thu giữ được một lượng lớn chất ma túy trên chiếc xe của trùm ma túy, ngày 28/7, chiếc xe này được đưa vào hệ thống máy soi container và sử dụng chó nghiệp vụ của lực lượng Hải quan để kiểm tra thì lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện thêm 32 bánh heroin và 400 viên ma túy tổng hợp đượ cất giấu cẩn mật khoang rỗng của trần xe ôtô, mà trước đó dùng mắt thường đã không phát hiện ra.

Tính đến thời điểm này, tổng số tang vật của vụ án là 60 bánh heroin (21,04404 kg), 8 kg ma túy đá và 400 viên ma túy tổng hợp. Đây được cho là số lượng ma túy lớn nhất mà lực lượng phòng chống ma túy thành phố Hải Phòng phát hiện, bắt giữ được từ trước đến nay.

Ngô Trác Hiệp với gần 1 nửa tang vật của vụ án

Được biết, trùm ma túy Ngô Trác Hiệp đã có 5 tiền án về tội trộm cắp ma túy, từng có thời gian dài sinh sống ở các tỉnh biên giới Việt – Lào nên rất thông thạo địa bàn, lại có mối quan hệ phức tạp. Y vận chuyển ma túy các tỉnh biên giới Việt - Lào về Hải Phòng, sau đó chuyển đi các tỉnh thành phố khác tiêu thụ.

Trong đường dây, Hiệp đích thân vận chuyển ma túy sỉ về phân phối lại cho đàn em. Khi vận chuyển, y thường đi một mình trên chiếc ô tô địa hình đã được cải tạo để cất giấu ma túy, đồng thời luôn chạy với tốc độ cao để cắt đuôi đeo bám.

Với hành tung khó lường, thủ đoạn ranh mãnh, để đón võng bắt quả tang Ngô Trác Hiệp ngay khi y đang trên đường vận “hàng”, các cơ quan chức năng đã mất thời gian dài xác minh làm rõ phương thức, thủ đoạn của các đối tượng trong đường dây phạm tội, sau đấy xác lập chuyên án 288H, lên kế hoạch quyết tâm triệt xóa đường dây tội phạm trên.

Hiện, Phòng PC47 đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Ngô Trắc Hiệp và tiếp tục điều tra mở rộng án.

Đình Hải
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: