Sự kiện hot
10 năm trước

Dương Chí Dũng khuyên con cái giữ gìn sức khỏe

Được đưa đến toà xét xử em trai với tư cách nhân chứng, Dương Chí Dũng tươi cười vẫn tay chào người thân. Khi thấy các con gọi, Dương Chí Dũng ngoái lại nhắn nhủ: “Các con ở nhà nhớ giữ gìn sức khỏe nhé”.


Bị cáo Dương Chí Dũng khá thoải mái khi đến tòa với tư cách nhân chứng trong phiên xử em trai

Sáng nay (22/5), TAND tối cao đã tiến hành mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Dương Tự Trọng (cựu Phó GĐ Công an TP Hải Phòng) và các đồng phạm về tội danh "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài" theo Điều 275 (Bộ Luật Hình sự). Trong phiên xử hôm nay, bị cáo Dương Chí Dũng, cựu Chủ tịch Vinalines được đưa đến tòa với tư cách nhân chứng.

Khoảng 7 giờ, xe chở các bị cáo và nhân chứng đến sân tòa án. Trước đó, rất đông người nhà các bị cáo có mặt tại cổng TAND Tối cao ngóng người thân.Trong đó, bà Phạm Thị Mai Phương (vợ Dương Chí Dũng) đứng ngóng chồng từ rất sớm. Khi thấy phóng viên chụp ảnh, một số đối tượng lạ mặt hung hãn chạy ra dọa nạt, ngăn cản. Đặc biệt, một đối tượng khoảng 40 tuổi, mặc áo kẻ caro đòi đánh một phóng viên khi thấy người này vẫn chụp ảnh.

Vừa bước xuống xe chuyên dụng của cảnh sát, Dương Chí Dũng nở nụ cười, vẫy chào vợ con và người thân. Trước khi bị áp giải vào phòng cách ly, chờ dự phiên xử với tư cách nhân chứng, Dương Chí Dũng nhắn nhủ con cái: “Các con ở nhà nhớ giữ gìn sức khỏe nhé”.

Trước đó, trong các ngày 7-8/1/2014, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án trên ra xét xử sơ thẩm. Theo đó, biết anh trai là Dương Chí Dũng sẽ bị khởi tố và có nguy cơ bị bắt tạm giam, Dương Tự Trọng đã hướng dẫn Dũng trốn đến nhà bạn gái ở quận Cầu Giấy. Tuy nhiên, do vẫn chưa an tâm nên Trọng chỉ đạo đàn em là một số cán bộ thuộc cấp tại Công an Hải Phòng tổ chức cho Dũng trốn đi nước ngoài. Việc này được Vũ Tiến Sơn (nguyên Phó Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - CATP Hải Phòng) giúp đỡ, thay mặt Dương Tự Trọng giải quyết.


Bị cáo Dương Tự Trọng được đưa đến tòa trong phiên xử ngày 22/5

Dương Tự Trọng và các đồng phạm đã đưa Dương Chí Dũng từ Hà Nội đến Quảng Ninh rồi vào TPHCM, qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) và sang Campuchia, đến Singapore và dự định sang Mỹ nhưng không thành nên Dũng phải quay lại Campuchia và bị bắt vào 9/2012.

Tòa sơ thẩm nhận định, việc tổ chức cho Dương Chí Dũng bỏ trốn đã gây khó khăn cho công tác điều tra vụ “đại án” tại Vinalines. Bị xác định có vai trò chủ mưu, Dương Tự Trọng bị tuyên phạt 18 năm tù. Được xem là có vai trò đứng sau Dương Tự Trọng, trực tiếp lo cho Dũng bỏ trốn, Vũ Tiến Sơn bị phạt 13 năm tù. Ngoài ra, tòa sơ thẩm đã tuyên phạt phạt Hoàng Văn Thắng (nguyên cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường - CATP Hải Phòng) 5 năm tù; Nguyễn Trọng Ánh (nguyên cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - CATP Hải Phòng) 6 năm tù; Đồng Xuân Phong (nguyên cán bộ Cục Hải quan Hải Phòng) 7 năm tù; Trần Văn Dũng (Dũng “Bắc Cạn”) 8 năm tù; Phạm Minh Tuấn (Giám đốc xí nghiệp Bạch Đằng) 5 năm tù.

 Nguyễn Hằng
theo GĐ&XH

Từ khóa: