Sự kiện hot
11 năm trước

Đường gần trăm tỷ bị phá nát bởi xe chở quặng

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tuyến đường có chiều dài 26,5km này được đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tuyến đường có chiều dài 26,5km này được đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.


Tuyến đường tiền tỷ bị xuống cấp nghiêm trọng.

Được đầu tư gần trăm tỷ đồng nhưng chỉ một thời gian ngắn đưa vào sử dụng, tuyến đường nối từ thị trấn Lang Chánh đi qua các xã Yên Thắng, Yên Khương (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tuyến đường có chiều dài 26,5km này được đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Đường phải oằn mình chịu đựng những xe ô tô chở quặng quá tải hàng ngày lưu thông qua nên nhanh chóng hư hỏng.

Ngoài ra, theo thiết kế, cầu Lang Chánh nằm trên cung đường này chỉ cho phép xe có tải trọng dưới 30 tấn nhưng hàng ngày vẫn phải oằn mình gánh những đoàn xe có tải trọng lên đến 80 tấn nối nhau lưu thông liên tục.

Ông Lê Tiến Lam- Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh cho biết, việc xe chở quặng làm hư hỏng tuyến đường đi qua các xã Yên Khương, Yên Thắng của huyện là có thật. Trước tình hình đó, phía UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện ra quân xử lý xe quá khổ, quá tải trọng đi vào các tuyến đường này. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng vào cuộc ráo riết xử lý thì rất nhiều đoạn đường này trước đó đã bị cày xới thê thảm.

Nguyễn Hằng
theo GĐ&XH

Từ khóa: