Sự kiện hot
12 năm trước

Ế như… chợ ngày tăng giá

Sau việc giá xăng tăng bất ngờ, giá nhiều loại thực phẩm tại các chợ lẻ cũng tăng cao chót vót khiến người dân “quay lưng” với hàng chợ khi các siêu thị liên tục "tung chiêu" khuyến mãi.

Sau việc giá xăng tăng bất ngờ, giá nhiều loại thực phẩm tại các chợ lẻ cũng tăng cao chót vót khiến người dân “quay lưng” với hàng chợ khi các siêu thị liên tục "tung chiêu" khuyến mãi.

Theo khảo sát của PV, hiện giá thực phẩm tại các chợ lẻ trên địa bàn TP.HCM đã ở mức cao ngất ngưởng. Cụ thể, bắp cải Đà Lạt giá 15.000 đồng/kg, bắp cải Hà Nội giá 30.000 đồng/kg, tăng 5.000 đồng/kg, trứng vịt từ 32.000 đồng/chục lên 38.000 đồng/chục...

Sáng sớm tiểu thương đã phải đi lấy hàng về bán nhưng hết chiều mà rau vẫn còn chất đầy sạp

Trong khi đó, nhiều siêu thị lại tung chiêu khuyến mãi trong dịp này. Đơn cử như Big C giảm giá 40% cho 200 mặt hàng thiết yếu để thu hút người tiêu dùng. Điều này khiến các chợ lẻ không cạnh tranh nổi với siêu thị.

Một tiểu thương tại chợ Cầu Đỏ (Q.Bình Thạnh) cho biết, sáng sớm chị đã phải đi lấy hàng ngoài chợ đầu mối về để bán, nhưng đến hết buổi chiều rau vẫn còn chất đầy sạp vì không có nhiều người mua. "Tại giá xăng tăng, người mua khổ mà người bán cũng khổ theo", chị bán hàng này lý giải.

Chị Hạnh, tiểu thương bán cá tại chợ Thị Nghè (Q.Bình Thạnh) than thở: “Từ tuần trước giá cá kèo, cá lóc… đã tăng từ 5.000 – 10.000 đồng/kg rồi nên hàng lúc nào cũng ế. Ngồi cả buổi chiều mà chỉ bán được mấy kg cá. Không như mặt hàng rau, bán ế thì mai bán tiếp; với hàng cá, gặp trời nóng mấy hôm nay rất dễ ươn, không bán được ngay coi như mất trắng”.

Tương tự, tại chợ Cầu Đỏ (Q.Bình Thạnh) mấy ngày nay giảm đi một lượng khách đáng kể dù đây vốn sôi động cả sáng lẫn chiều. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, tiểu thương không dám nhận hàng về nhiều vì lo ế.

Hàng cá cũng vắng như khách như... Chùa Bà Đanh

Một chủ cửa hàng bán thịt heo tại đây ngán ngẩm: “Vụ người dân hoang mang không dám mua thịt siêu nạc về ăn vì sợ có chứa chất độc chưa kịp lắng xuống, thì nay lại thêm giá xăng tăng khiến chúng tôi xây xẩm mặt mày. Mặc dù chúng tôi vẫn cố gắng giữ giá vì sợ mất khách nhưng người tiêu dùng không thèm ngó ngàng tới. Cứ đà này, chắc tôi dẹp cửa hàng quá”.

Ban quản lý chợ Tân Định (Q.3) cho biết, tháng này sức mua rất yếu mà nguồn hàng thì dồi dào khiến tiểu thương luôn rơi vào tình trạng tồn hàng, bán cả ngày vẫn không ăn thua.

Ngay cả chợ đầu mối cũng trong tình trạng “dở khóc dở cười” ngày tăng giá. Hầu hết các chủ sạp tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đều họp chợ kéo dài đến tận 10h – 11h sáng để mong đổ được hết hàng. Khách đến mua hàng chủ yếu là từ các chợ, tiểu thương từ các tỉnh đổ về và một số ít người dân. Trong khi, trước đây chợ chỉ bán đến khoảng 6h sáng là hết hàng.

Riêng chỉ có một số chợ gần các Khu công nghiệp – Khu chế xuất ít bị biến động bởi các chợ này phục vụ chủ yếu là công nhân. Theo bà Năm bán thực phẩm tươi sống tại chợ Linh Trung (Q.Thủ Đức), mấy chợ ở trung tâm thành phố mới lo vì ở đó nhiều công chức nên họ tranh thủ vào siêu thị mua hàng. Còn những chợ vùng ven như thế này ít khi ế bởi xung quanh có rất ít siêu thị mà số lượng công nhân lên đến hàng ngàn. Bởi vậy, dù có tăng một chút nếu không người này mua thì người kia mua.

Theo Infonet


Từ khóa: