Sự kiện hot
11 năm trước

El Clasico: Ghi bàn? Ronaldo đâu có kém Messi

Có một cuộc chiến trong lòng cuộc chiến. Màn đua tài của Messi và Ronaldo về số lượng các bàn thắng ghi trong các trận siêu kinh điển chính là một trong những điểm đáng chú ý nhất của các trận El Clasico.

Có một cuộc chiến trong lòng cuộc chiến. Màn đua tài của Messi và Ronaldo về số lượng các bàn thắng ghi trong các trận siêu kinh điển chính là một trong những điểm đáng chú ý nhất của các trận El Clasico.

Messi đã chơi mọi trận Siêu kinh điển chống lại Ronaldo để vượt qua một loạt các kỉ lục. Messi đã ghi 17 bàn trong 22 trận Siêu kinh điển, vượt lên trên kỉ lục của huyền thoại Alfredo Di Stefano (14 bàn). Trong ba trận Siêu kinh điển gần nhất, El Pulga đã tăng tốc Mạnh mẽ. Anh ghi 2 bàn trong trận Siêu cúp, 2 bàn ở La Liga, vượt qua huyền thoại Raul Gonzalez, người đã có 15 bàn trong các trận Siêu kinh điển (nhiều hơn 1 bàn so với Caesar).

Trong khi đó, Di Stefano mới có 14 bàn trong 24 trận Siêu kinh điển. Ông ghi bàn đầu tiên trong trận Siêu kinh điển năm 1953 và bàn cuối cùng ngày 15 tháng 12 năm 1963. Ở trận bán kết Cúp C1 châu Âu, ông ghi 1 cú đúp, và trong một trận tranh Copa del Generalissimo (tên của Copa del Rey trong thời kì cầm quyền của độc tài Franco) ông ghi 2 bàn mùa 1956-57.

Messi có kỉ lục, Ronaldo cũng có kỉ lục. Không so được với Messi về tổng số bàn trong các trận Siêu kinh điển, nhung Ronaldo đã có 7 bàn trong 6 trận Siêu kinh điển gần nhất. Ở trận hòa 2-2 gần đây, anh ghi 2 bàn cho Real Madrid. Ở trận Siêu cúp Tây Ban Nha lượt về (Real thắng 2-0), anh cũng ghi bàn. Trong trận lượt đi, Ronaldo chính là người mở tỉ số.

Mùa 2011/12, bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Ronaldo và pha ăn mừng theo kiểu “Keep calm all” (Bình tĩnh nào) đã gây sốt trên cộng đồng hâm mộ bóng đá. Ở Copa del Rey mùa trước, anh cũng ghi bàn, mặc dù sau trận hòa 2-2 đó, Barca mới là đội đi tiếp. Và trong trận lượt đi, Ronaldo cũng có một cú đá chân trái làm bó tay Pinto.

Cùng chờ đợi những kỉ lục mới ở các trận El Clasico diễn ra mùa  này. Gần nhất là trận lượt đi bán kết Copa del Rey ngày 31/1.

Đăng Hải
theo Bongdaso

Từ khóa: