Sự kiện hot
12 năm trước

EVN sẽ bán 5,3% cổ phần tại ABBank cho HDBank

EVN đang trình Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM về chuyển nhượng 5,3% tỷ lệ sở hữu cổ phần của EVN tại ABBank cho HDBank.

EVN đang trình Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM về chuyển nhượng 5,3% tỷ lệ sở hữu cổ phần của EVN tại ABBank cho HDBank.

Nằm trong mục tiêu tiết giảm chi phí và tập trung vốn cho đầu tư trong ngành, Tập đoàn Điện lực (EVN) cho biết sẽ tiếp tục chuyển nhượng phần vốn của mình tại Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (ABBank).

"Hiện EVN đang trình Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM về chuyển nhượng 5,3% tỷ lệ sở hữu cổ phần của EVN tại ABBank cho HDBank để đảm bảo cho EVN nắm giữ về mức quy định theo Luật Các tổ chức tín dụng năm 2010 và Nghị định 09/2009/NĐ-CP của Chính phủ", ông Phạm Lê Thanh, Tổng giám đốc EVN nói.

"Tập đoàn đã xây dựng lộ trình, kiên quyết đến đến năm 2015 sẽ thực hiện thoái vốn triệt để tại các lĩnh vực bất động sản, chứng khoản, ngân hàng, bảo hiểm", ông Thanh khẳng định.

Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính Phủ về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2012, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) sẽ triệt để tiết kiệm chi phí sản xuất, kinh doanh với mục tiêu đạt 1.800 tỷ đồng trong năm 2012.

Đức Duy
Theo Vietnam+


Từ khóa: