Sự kiện hot
12 năm trước

EVN sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại ABBank

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình (ABBank) trong thời gian tới.Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình (ABBank) trong thời gian tới.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình (ABBank) trong thời gian tới.

Hiện các cổ đông chiến lược của ABBank là Maybay, EVN, Geleximco và sắp tới là IFC.

ABBank vừa công bố một số thông tin liên quan đến tình hình hoạt động kinh doanh năm 2011 và định hướng năm 2012.

Thông tin công bố cho biết, đến thời điểm hiện nay, ABBank đã đạt gần 100% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra năm 2011, đồng thời đã chuẩn bị kế hoạch  phát triển cho năm 2012 sắp tới.

Cụ thể, trong năm 2012, ngân hàng này sẽ tiếp tục phát triển phát triển theo định hướng là một ngân hàng đa năng, tập trung vào hoạt động ngân hàng bán lẻ với mục tiêu dài hạn là phấn trở thành một trong 10 ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam.

Về cơ cấu cổ đông, ABBank cho biết sắp tới sẽ có những thay đổi, trong đó có liên quan đến cổ đông chiến lược.

Hiện tại, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cổ đông chiến lược trong nước,  đang sở hữu 25% vốn cổ phần của ABBank. Trong thời gian sắp tới, để thực hiện chủ trương của Chính phủ về quy định tỷ lệ vốn góp của doanh nghiệp nhà nước tại các doanh nghiệp ngoài ngành, EVN sẽ giảm tỷ lệ cổ phần nắm giữ tại ABBank xuống mức 20% và vẫn là cổ đông chiến lược của ngân hàng.

Cùng với EVN, ABBank cho biết các cổ đông chiến lược khác là Maybank, EVN, Geleximco và sắp tới là IFC đều cam kết hợp tác lâu dài nhằm mục đích giúp nâng cao năng lực quản trị và thiết lập chiến lược phát triển của ABBank.

Nhật Nam
Theo VnEconomy

Từ khóa: