Sự kiện hot
10 năm trước

FPT Software đặt mục tiêu phá vỡ kỷ lục về doanh thu

Sau khi đạt mức doanh thu kỷ lục của một công ty phần mềm Việt Nam là 100 triệu USD năm 2013, Công ty phần mềm FPT Software đã đặt mục tiêu phá vỡ kỷ lục này trong năm 2014 với con số 130 triệu USD.


Lãnh đạo Bộ TT&TT tặng bằng khen cho FPT Software. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập FPT Software, chiều 13/1, ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software cho biết hiện đơn vị này có khoảng 5.100 nhân viên. Con số này sẽ được tăng thành 6.500 người trong năm 2014.

Ra đời từ năm 1999 với 13 nhân viên, tới nay FPT Software đã trở thành công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam. Trong giai đoạn 2004-2013, mức tăng trưởng bình quân của đơn vị này là 49%/năm về doanh thu và 43%/năm về lợi nhuận. Hiện FPT Software có văn phòng, chi nhánh tại 8 quốc gia, là đối tác của 219 tập đoàn, công ty lớn thuộc 19 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Chỉ tính riêng trong 2013, FPT Software đã “thâu tóm” được những hợp đồng quan trọng như Tập đoàn Recruit Technologies (Nhật Bản), thỏa thuận hợp tác song phương với Vietnam Airlines trong việc hỗ trợ đơn vị này hoàn thiện, hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin…

Trong mảng công nghệ, dịch vụ mới, FPT Software đã thành công với nhiều dự án cung cấp phần mềm trên nền công nghệ điện toán đám mây, công nghệ di động cho các tập đoàn thuộc danh sách Forbes 1.000 của Mỹ, Liên minh các nhà sản xuất TV thông minh lớn nhất thế giới…

Để hiện thực hóa ước mơ đạt doanh thu 1 tỷ USD và hàng chục nghìn nhân viên, lãnh đạo FPT Software cho biết sẽ tập trung mọi nguồn lực để khai thác hiệu quả các cơ hội từ khách hàng truyền thống. Bên cạnh đó, FPT Software sẽ chớp cơ hội từ dịch vụ theo xu hướng công nghệ mới, đẩy mạnh đầu tư cho công nghệ điện toán đám mây, dữ liệu lớn, di động, đào tạo và tuyển chọn nhân lực…

Tuy mục tiêu 1 tỷ USD còn khá xa, nhưng trong một lần trao đổi, lãnh đạo FPT Software cho biết mục tiêu tới 2016 của đơn vị này là lớn gấp đôi so với hiện tại. Nghĩa là, FPT Software sẽ đạt 10.000 người và doanh thu là 200 triệu USD.

Những con số trên của FPT Software không phải là không có cơ sở, khi mà “miếng bánh” thị trường phần mềm thế giới còn khá lớn mà năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam chưa thể đáp ứng đủ.

Tuy nhiên, để cán được đích, chắc chắn những người chèo lái con thuyền FPT Software sẽ còn phải vượt qua rất nhiều vật cản, đặc biệt là nguồn nhân lực kỹ sư công nghệ thành thạo ngoại ngữ vốn đang là thách thức.

Tại lễ kỷ niệm, FPT Software đã nhận được bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của ngành công nghệ phần mềm Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Minh Hồng nhận định, những thành công vừa qua là minh chứng rõ nhất về năng lực của FPT trên thị trường quốc tế.

Ngoài ra, những cố gắng của FPT Software đã góp phần đưa Việt Nam hiện diện trên bản đồ phần mềm quốc tế.

Yên Thủy
theo Vietnam+

Từ khóa: