Sự kiện hot
12 năm trước

FPTS dự kiến lên sàn TP HCM vào giữa tháng 12

55 triệu cổ phiếu FPTS nhiều khả năng sẽ có phiên giao dịch đầu tiên tại HOSE vào ngày 13/12 tới với giá khởi điểm dao động trong khoảng 20.000 - 23.000 đồng một cổ phiếu.

55 triệu cổ phiếu FPTS nhiều khả năng sẽ có phiên giao dịch đầu tiên tại HOSE vào ngày 13/12 tới với giá khởi điểm dao động trong khoảng 20.000 - 23.000 đồng một cổ phiếu.

Theo thông tin từ Công ty chứng khoán FPT (FPTS), doanh nghiệp này đang gấp rút hoàn tất hồ sơ đăng ký niêm yết trình Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM và Ủy ban chứng khoán. Nếu các thủ tục diễn ra suôn sẻ, 55 triệu cổ phiếu FPTS sẽ có phiên giao dịch đầu tiên tại HOSE vào giữa tháng 12 tới.



FPTS sẽ chốt danh sách cổ đông vào ngày 11/11 tới. Ảnh minh họa: Hoàng Hà



Trước đó, trả lời hãng tin Bloomberg, Tổng giám đốc FPTS - Nguyễn Điệp Tùng cho biết cổ phiếu của công ty nhiều khả năng sẽ có phiên chào sàn HOSE vào ngày 13/12 với giá khởi điểm khoảng 20.000 - 23.000 đồng. Như vậy, vốn hóa doanh nghiệp sẽ được xác định ở mức 1.270 tỷ đồng (khoảng 60,4 triệu USD) và FPTS sẽ trở thành công ty chứng khoán thứ 28 có cổ phiếu niêm yết tên 2 Sở.

Bình luận về mức giá khởi điểm dự kiến, ông Attila Vajda, Giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp Công ty chứng khoán ACB cho rằng mức giá nêu trên là khá tham vọng, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, theo một chuyên gia khác là ông Michel Tosto, Giám đốc bộ phận bán hàng và môi giới tổ chức của Công ty chứng khoán Bản Việt, cổ phiếu FPTS đang nhận được sự quan tâm không nhỏ từ các nhà đầu tư nước ngoài và việc lên sàn sẽ tạo điều kiện hơn cho giao dịch của khối ngoại.

Trước khi tiến hành nộp hồ sơ lên Ủy ban Chứng khoán, FPTS đã có thông báo về việc chốt danh sách cổ đông để đăng ký lưu ký và niêm yết vào cuối tháng 10 vừa qua. Ngày chốt danh sách cuối cùng là 11/11. Từ sau thời điểm này, FPTS sẽ ngừng thực hiện chuyển nhượng cổ phiếu và sẽ chỉ khôi phục trở lại sau khi chính thức niêm yết tại HOSE.

Nhật Minh 
Theo VnExpress

Từ khóa: