Sự kiện hot
12 năm trước

Gần 122.600 học sinh lớp 3 học an toàn giao thông

Ngày 11/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức buổi vui học an toàn giao thông cuối trong chuỗi đào tạo an toàn giao thông cho các trường tiểu học.

Ngày 11/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức buổi vui học an toàn giao thông cuối trong chuỗi đào tạo an toàn giao thông cho các trường tiểu học.

Ảnh: Văn Xuyên/Vietnam+

Chương trình nhằm mục đích mang đến niềm vui cho các em nhỏ khi học an toàn giao thông cũng như tổ chức hoạt động đào tạo mẫu về an toàn giao thông cho các trường tiểu học.

Buổi học này đã diễn ra tại trường tiểu học Lê Quý Đôn, huyện Từ Liêm, Hà Nội với sự tham gia của 600 em học sinh lớp 3 của trường và 26 trường tiểu học thuộc huyện Từ Liêm.

Theo Phó Tổng Giám đốc HVN Trịnh Quang Dũng, đây là hoạt động nằm trong chương trình giáo dục an toàn giao thông cho trẻ em mang tên “an toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” kéo dài từ tháng 9 đến nay cho hơn 1.000 em học sinh các trường tiểu học của 4 tỉnh thành phố là Vĩnh Phúc, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Chương trình này do HVN phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt tổ chức nhằm giúp các em biết cách tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông cùng nhiều loại phương tiện khác.

Tham gia các buổi vui học an toàn giao thông này, các em học sinh được học cách đội mũ bảo hiểm và tư thế ngồi sau xe máy, xe đạp an toàn theo nội dung bài học số 11 trong sách “an toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” dưới sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên HVN.

Các hướng dẫn viên đã thu hút các em vào bài giảng với tranh minh họa tình huống giao thông đầy màu sắc bắt mắt, các câu hỏi gợi mở liên quan đến bài học. Những nội dung giảng dạy về an toàn giao thông trong sách “an toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cũng được khéo léo chuyển tải thông qua các trò chơi sinh động như Nhận diện biển báo giao thông nhanh và Thử trí nhớ tài...

Ông Dũng cũng cho biết chỉ trong 3 năm qua đã có hơn 164.000 em học sinh lớp 3 được vui học an toàn giao thông với chương trình và trong cả năm nay sẽ thêm gần 122.600 học sinh lớp 3 nữa có cơ hội vui học an toàn giao thông với cuốn sách “an toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” xinh xắn, hấp dẫn và bổ ích.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy đồng thời khuyến khích các em học sinh say mê học an toàn giao thông, sau khi tổ chức các buổi đào tạo, HVN sẽ tổ chức hai cuộc thi lớn dành cho học sinh và giáo viên trong phạm vi tất cả các trường tiểu học tại các tỉnh đã triển khai chương trình giảng dạy theo sách ”an toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ 2011.”

Cuộc thi dành cho học sinh sẽ được triển khai tới khoảng 115.000 em học sinh với nội dung thi trắc nghiệm và phân tích tình huống giao thông.

Cuộc thi dành cho giáo viên sẽ đề cập đến những kiến thức an toàn giao thông cùng với những hiểu biết, sáng tạo trong cách sử dụng giáo trình nhằm khuyến khích, nâng cao chất lượng giảng dạy giáo trình ”an toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” trong nhà trường.

Hội thi chung kết dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 3/2012 tại thành phố Đà Nẵng.

Văn Xuyên
Theo Vietnam+

Từ khóa: