Sự kiện hot
11 năm trước

Ghê sợ gã chồng giết vợ xong còn ngồi uống rượu

Cả một đời tần tảo lo con, chăm chồng, nhưng bà chưa bao giờ được một ngày sống yên ổn. Lấy phải người đàn ông vũ phu, nát rượu, cuộc sống với bà là một chuỗi ngày dài vô tận phải chịu đựng nỗi tủi cực âm thầm.

Dantin - Cả một đời tần tảo lo con, chăm chồng, nhưng bà chưa bao giờ được một ngày sống yên ổn. Lấy phải người đàn ông vũ phu, nát rượu, cuộc sống với bà là một chuỗi ngày dài vô tận phải chịu đựng nỗi tủi cực âm thầm.

Đỉnh điểm của bi kịch dồn đến, khi gã chồng “máu lạnh” đã nhẫn tâm giết chết vợ mình rồi dựng hiện trường giả, sau đó mới đi báo chính quyền. Căm phẫn hơn, sau khi gây tội ác, hắn còn ung dung đi mua rượu về ngồi uống và nghe nhạc...


Đối tượng Trần Ngọc Tranh bị bắt.

Sống trong sợ hãi

Trở lại thôn 3 xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn (Quảng Nam) trong một chuyến công tác, hỏi người dân về vụ án ông Tranh giết vợ, không ai là không biết. Dường như, sự tàn nhẫn của hung thủ và những bi kịch quá sức tưởng tượng mà nạn nhân phải hứng chịu trong vụ án này đã trở thành nỗi ám ảnh không thể phai mờ trong ký ức người dân. Có lẽ vì vậy mà dù thời gian trôi qua đã làm dư âm sự việc dần lắng lại, nhưng khi nhắc lại hành động của gã chồng ác thú, ai cũng tỏ rõ sự căm phẫn không giấu giếm.

Theo những người dân địa phương kể lại, thì nạn nhân Lê Thị Thuận thời trẻ vốn nổi tiếng trong vùng là thiếu nữ ngoan hiền, xinh đẹp. 20 tuổi, bà bỏ qua biết bao chàng trai theo đuổi để gửi trọn trái tim mình cho ông Trần Ngọc Thanh. Cả thôn 3 lúc ấy xôn xao, bởi trong khi bà Thuận nhan sắc mặn mà thì ông Thanh nổi tiếng là người tính nết hung tàn, lại từng trải qua một đời vợ. Ngày bước chân lên xe hoa bất chấp những dị nghị, bà Thuận có lẽ đã tin rằng tình yêu của mình sẽ giúp cảm hóa một mảnh đời. Nhưng bà không thể ngờ, quyết định sai lầm ấy lại đẩy chính bản thân vào chuỗi ngày dài tủi nhục.

Ăn ở với nhau được ba mặt con (2 trai, 1 gái – PV), nhưng suốt từ ngày “góp gạo thổi cơm chung”, bà Thuận chưa bao giờ được chồng dành cho một cử chỉ ngọt ngào. Không chỉ nghiện rượu, tối ngày lê la say xỉn tại các quán nhậu, gã còn chửi bới, đánh đập vợ như cơm bữa. “Ngậm đắng nuốt cay”, bà Thuận cố gắng làm lụng nuôi nấng các con nên người. Nhưng khổ nỗi, một tay người đàn bà lam lũ, dù sớm hôm tần tảo cũng chẳng thể lo nổi cuộc sống cho 5 miệng ăn trong gia đình. Kinh tế túng bấn, cả ba đứa con trong nhà đều chỉ học đến hết lớp 3 thì phải bỏ giữa chừng. Thiếu sự dạy dỗ, lại thường xuyên tiếp xúc với người cha rượu chè, hai đứa con trai lại làm bà tan nát cõi lòng khi đua đòi lêu lổng theo đám bạn hư hỏng. Được một thời gian, chúng cũng giống như ông Tranh, tối ngày say xỉn bên chai rượu.

Bà Mai, một người cùng thôn, kể lại: “Bà Thuận vốn là một người sớm hôm lam lũ. Thường ngày, bà vào rừng đốn củi rồi tới chiều lại mang ra chợ bán. Số tiền kiếm được chẳng bao nhiêu, nhưng cha con ông đều lấy đi mua rượu uống cả”. Không chỉ thế, mỗi lần bà Thuận không đưa đủ tiền mua rượu và mồi nhậu, ông Tranh lại “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”. Trên khuôn mặt bà Thuận vì thế chẳng mấy ngày không hằn vết bầm tím. “Mọi người có hỏi, bà lại nói giấu cho chồng là bị ngã. Song cả cái thôn này, ai còn lạ gì chuyện ông Tranh bạo ngược đánh vợ. Tội lắm chú ạ”, chị Hương (hàng xóm sát vách nhà bà Thuận) ngao ngán tâm sự.

Tháng ngày buồn thảm cứ thế trôi. Bà Thuận đã từng le lói hy vọng khi đứa con thứ Trần Ngọc Nghiên lấy vợ và hứa hẹn tu chí. Nhưng chỉ được thời gian ngắn ngủi, hắn lại khiến người mẹ nát lòng bởi thói say xỉn, càn quấy. Trong một lần bị ma men dẫn lối, Nghiên nổi thú tính, hãm hiếp rồi giết chết một cô bé mới 14 tuổi cùng làng, giấu xác trong bụi cây ven đường. Cái giá phải trả cho hắn là án tử, vĩnh viễn bị loại khỏi đời sống xã hội. Còn với bà Thuận, cuộc đời từ đây cũng chỉ còn là chuỗi ngày u ám và tủi nhục. Về nhà bị chồng đánh đập, nhưng ra đường bà cũng không dám ngẩng mặt nhìn ai vì dằn vặt trước tội ác kinh hoàng của đứa con mình.

Cái chết ủy khuất


Trần Ngọc Tranh được đưa ra để thực nghiệm hiện trường.

Không chịu nổi sự giày vò của người chồng vũ phu và lời ra tiếng vào của người đời, bà Thuận đã nhiều lần bỏ nhà ra đi, về ở với người em gái ở cuối thôn hòng thoát khỏi chốn địa ngục và quên đi tất cả. Mỗi lần như thế, ông Tranh lại tìm tới, ngọt nhạt dỗ dành để bà nguôi lòng trở về. Nhưng chẳng được mấy ngày, mọi chuyện lại đâu hoàn đấy. Tính khí hung tàn của một kẻ say xỉn, ham ăn lười lao động không thể nào cải tạo được. Có lần bà bỏ đi, tìm đến đón về không được, gã lại dùng vũ lực đánh vợ không thương tiếc. Thậm chí, khi bà Thuận kiên quyết không về, ông Tranh còn vác dao đến dọa sẽ giết, đồng thời dùng lửa đốt luôn nhà em gái bà. Hoảng quá, bà Thuận lại lủi thủi làm theo lời gã chồng hung hãn.

Cuộc sống địa ngục cứ thế trôi đi với bà Thuận cho đến một ngày đầu tháng sáu vừa qua. Cái buổi trưa định mệnh ấy, như nhiều lần khác, bà Thuận vừa đi làm về là dốc hết tiền vào cửa hàng tạp hóa mua chút rượu cho chồng rồi về nhà nằm nghỉ. Đi chơi về đến nhà, nhìn vào chai thấy vợ mua ít rượu lại chưa chịu cơm nước, gã chồng vũ phu điên tiết chửi bới. Chưa hả cơn giận, ông Tranh tiếp tục vớ lấy cây gỗ đánh mạnh vào sau gáy bà Thuận, khiến người phụ nữ tội nghiệp tử vong ngay tại chỗ.

Điều khiến người dân nơi đây phẫn nộ là sau khi gây án, hung thủ chẳng những không ăn năn mà còn ung dung lên chính quyền trình báo vợ mình chết vì… trúng gió. Giữa lúc cơ quan chức năng hối hả đến khám nghiệm hiện trường, thì gã chồng “máu lạnh” vẫn tiếp tục vác chai đi mua rượu. Một người hàng xóm (giấu tên – PV) bức xúc kể lại: “Ai cũng tưởng là ông ta đem về để thắp hương cho vợ mới mất. Nhưng không ngờ, bên xác người vợ còn chưa kịp lạnh, gã và thằng con cả mở nhạc xập xình ngồi nhâm nhi, mặc cho hàng xóm xung quanh đôn đáo chạy lại lo chuyện hậu sự cho bà Thuận”.

Nhưng sự tàn nhẫn của gã chồng “máu lạnh” cuối cùng cũng phải trả giá. Tại hiện trường, sau khi phát hiện thấy hàng loạt dấu hiệu bất thường trên thi thể bà Thuận, cơ quan chức năng đã kết luận cái chết của nạn nhân là do bị sát hại. Kẻ trình báo gian dối về nguyên nhân cái chết, không ai khác chính là ông Tranh, từ đó nổi lên như đối tượng nghi vấn hàng đầu. Bị triệu tập xét hỏi, hắn ban đầu vẫn nằng nặc phủ nhận cái chết của vợ liên quan đến mình. Nhưng sau quá trình đấu tranh khai thác với hàng loạt bằng chứng không thể chối cãi, gã chồng bất nhân đã phải cúi đầu nhận tội.

“Cả cuộc đời bà lầm lũi kiếm tiền nuôi gia đình, đến lúc chết lại chết như thế này thì thật là quá đau lòng. Khi sống thì bị đánh đập, còng lưng ra để kiếm ăn cho cả nhà, đến lúc chết lại bị hắt hủi. Hôm đó, tôi còn nghe ông bảo mấy người đưa bà về mà hương khói. Ông với bà đã ly dị rồi nên không có trách nhiệm gì nữa cả. Đến lúc cơ quan chức năng điều tra hung thủ giết bà Thuận chính là ông Tranh, thì những ai có mặt hôm đó chỉ muốn bắn ông ngay tại chỗ để người dân được hả giận”,chị Hương bức xúc nói.

Điều đau buồn hơn nữa là sau khi Công an Quảng Nam bắt tạm giam ông Tranh, người con cả vẫn chỉ vùi mình trong men rượu chứ không hề nghĩ đến chuyện lo tang ma cho mẹ. Trước cảnh ấy, bà Lê Thị Lụa (em gái bà Thuận) lại phải đứng lên, một tay lo hậu sự cho chị gái mình. “Hôm công an đưa cha nó đi, thằng con cả lại tiếp tục uống rượu. Nó còn bảo không thể lo tang ma cho mẹ nó vì nhà hết người. Nghĩ chuyện nhà chị gái mà tôi cũng nát hết cả gan ruột”,chị Lụa kể chuyện với giọng đầy chua chát.

Không thể thoát tội

Ngày 2/6/2013, Công an Quảng Nam nhận được báo cáo về việc bà Lê Thị Thuận (SN 1954, trú tại thôn 3 xã Phú Thọ, Quế Sơn, Quảng Nam) chết bất thường tại nhà riêng. Sau khi nhận được tin báo, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45)- Công an Quảng Nam đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm xác định: Sau lưng có vết thâm tím tụ máu dưới; nạn nhân chết do vỡ lá lách, ngập máu ở bụng. Nhận định có án mạng, Phòng PC45 đã tập trung lực lượng điều tra truy xét. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, đã xác định được đối tượng gây án là Trần Ngọc Tranh là chồng bà Thuận.

Minh Tâm

Từ khóa: