Sự kiện hot
12 năm trước

Giá bán lẻ gas giảm 16 nghìn đồng/bình 12 kg

Chỉ sau hai ngày tăng lên mức cao kỷ lục, giá gas bán lẻ trong nước đã nhanh chóng được các doanh nghiệp giảm xuống 16 nghìn đồng/bình 12 kg, trước động thái giảm thuế nhập khẩu mặt hàng này xuống 0% của Bộ Tài chính.

Chỉ sau hai ngày tăng lên mức cao kỷ lục, giá gas bán lẻ trong nước đã nhanh chóng được các doanh nghiệp giảm xuống 16 nghìn đồng/bình 12 kg, trước động thái giảm thuế nhập khẩu mặt hàng này xuống 0% của Bộ Tài chính.

Theo thông báo của các doanh nghiệp kinh doanh gas trong nước, kể từ 7h30 phút hôm nay (3/3) giá bán lẻ gas sẽ được điều chỉnh giảm 1.333 đồng/kg (đã bao gồm VAT), tương đương 16 nghìn đồng bình 12 kg so với giá hiện hành.

Với mức điều chỉnh này, kể từ hôm nay giá bán lẻ gas tới người tiêu dùng sẽ giảm xuống còn 461 đồng/bình 12 kg.

Giá gas đã giảm sau 2 ngày tăng

Ông Đỗ Trung Thành, Phó trưởng phòng Kinh doanh của Saigon Petro cho hay, việc giá gas trong nước nhanh chóng được điều chỉnh giảm xuống là do Bộ Tài chính chính thức công bố giảm thuế nhập khẩu giá gas (LPG) từ 5% xuống 0% áp dụng ngay từ ngày 3/3/2012.

Với việc điều chỉnh thuế nhập khẩu như vậy, sau khi tính toán trừ đi tất cả các chi phí cần thiết công ty quyết định giảm giá bán lẻ gas xuống 461 nghìn đồng/bình 12 kg, ông Thành cho biết.

Trước đo, hồi đầu tháng 3 giá bán lẻ gas trong nước đã được các doanh nghiệp kinh doanh bất ngờ điều chỉnh lên mức cao kỷ lục gần 500 nghìn đồng/bình 12 kg, do tác động từ việc tăng cao của giá thế giới.

Ngay sau động thái này, để giảm bớt tác động của giá thị trường thế giới tăng đến giá thị trường trong nước và để góp phần thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 37/2012/TT-BTC ngày 2/3/2012 về hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 2711 tại biểu thuế nhập khẩu ưu đãi. Theo đó, mức thuế suất thuế nhập khẩu gas được giảm từ 5% xuống còn 0%. Thời gian thực hiện kể từ ngày ký.

Cùng với đó, Bộ Tài chính cũng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh gas đầu mối thực hiện ngay việc giảm giá bán gas trong nước và chỉ đạo các tổng đại lý, các đại lý, các cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống giảm giá tương ứng với việc giảm thuế suất thuế nhập khẩu gas đã được giảm.

Yến Nhi
Theo Vnmedia

Từ khóa: