Sự kiện hot
11 năm trước

Gia cảnh bi đát và tình huống trớ trêu của nữ công nhân vứt con

Do hoàn ảnh gia đình khó khăn, đang học lớp 9, Hồ Thị L. (SN 1995) đã mượn CMND của người chị họ rồi thay tên cho hợp pháp để vào miền Nam làm thuê.

Do hoàn ảnh gia đình khó khăn, đang học lớp 9, Hồ Thị L. (SN 1995) đã mượn CMND của người chị họ rồi thay tên cho hợp pháp để vào miền Nam làm thuê.

Làm giấy tờ giả để đi làm thuê

Chiều ngày 30/10, sau khi bé trai sơ sinh được phát hiện tại thùng rác khu nhà trọ số 22C/1B phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, cháu bé đã được các bác sĩ khoa sản BV ĐK Hoàn Hảo cấp cứu tích cực. May mắn, cháu bé đã có dấu hiệu sinh tồn, da hồng hào, phản xạ tốt, hiện đang dần bình phục.

Tối cùng ngày, chủ nhà trọ và các bác sĩ bệnh viện đã cùng kiểm tra tất cả các phòng trọ thì phát hiện chị Hồ Thị V. (21 tuổi, quê xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), công nhân KCX Linh Trung 2 (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM) đang nằm vật vã trong phòng, có dấu hiệu của người vừa vượt cạn.

Để xác minh lại sự việc gây chấn động trên, PV Người Đưa Tin đã về tận địa phương nơi nữ công nhân nói trên để kiểm chứng sự thật. Tại cơ công an xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), khi đưa thông tin ra trao đổi, các đồng chí công an xã đều không hề biết sự việc đã xảy ra.

Lục lại hồ sơ liên quan đến Hồ Thị V., ông Nguyễn Hữu Trúc, trưởng công an xã Ngọc Sơn cho biết: Hiện Hồ Thị V. đã có chồng, mới sinh con và đang sinh sống trên địa bàn xã, thuộc xóm 9. Gần một tiếng đồng hồ rà soát lại danh sách các đối tượng nữ đi làm thuê trong miền Nam, các đồng chí công an xã đã khoanh vùng đối tượng. Tất cả mọi người đều ngã ngửa người khi biết không hề có ai tên Hồ Thị V. đang đi làm ăn xa trong miền Nam cả, mà đối tượng đó chính là Hồ Thị L. (SN 1995), con ông Hồ Đức A. (SN 1972), và bà Nguyễn Thị L. (SN 1973) trú tại xóm 9, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu.


Chị gái Hồ Thị N. chưa hết bàng hoàng khi biết sự việc của em gái

Do hoàn cảnh khó khăn, học đến lớp 9, Hồ Thị L. phải nghỉ học giữa chừng để ở nhà phụ giúp bố mẹ. Ngay trong năm đó, L. có ý định vào miền Nam làm thuê do có người họ hàng giới thiệu. Tuy nhiên, vì chưa đủ tuổi nên cô đã mượn CMND và giấy tờ của người chị họ là Hồ Thị V. (SN 1993) để lên xã làm hồ sơ giả đi làm.

Hồ sơ xong xuôi, L. bắt xe vào TP Hồ Chí Minh, nơi có hai người họ hàng đang làm trong đó để làm công nhân sản xuất giày da. Tại đây, L. đã yêu và trót mang bầu với chàng thanh niên cùng quê Nghệ An. Sợ tiếng xấu về làng nên nữ công nhân đã có hành động dại dột như vậy. 

Gia cảnh bi đát

Theo chân công an viên của xã Ngọc Sơn, phóng viên đã tìm đến gia đình của Hồ Thị L. Khi đến nơi, đập trước mắt chúng tôi là cảnh tượng người phụ nữ trẻ đang ngồi ủ rũ trong nhà. Đó là chị Hồ Thị N., chị gái của Hồ Thị L.

"Sau khi nghe chuyện của em L., bố mẹ tôi đã bắt xe vào miền Nam từ sáng sớm 1/11. Không biết con bé nghĩ gì mà hành động dại dột như vậy. Chắc nó sợ hàng xóm, bạn bè chê cười nên làm liều vậy thôi. Cũng vì hoàn cảnh khó khăn, nó phải bỏ học sớm vào Nam làm ăn gửi tiền về nuôi các em ăn học. Đi làm xa, vừa nhẹ dạ cả tin, vừa thiếu thốn tình cảm, nó đã vội tin tên sở khanh giờ để lại hậu quả như vậy. Tôi chỉ mong em nó nhanh ổn định sức khỏe để chăm sóc con”, chị N. ngân ngấn nước mắt. Chị N. sinh năm 1992 đã lấy chồng, hiện đang mang thai nhưng phải về nhà ngoại để chăm sóc các em thay bố mẹ.

Chị N. cho biết thêm: "Gia đình tôi chỉ có vài sào ruộng, bố mẹ đều làm nông cả. Dù mới ít tuổi nhưng em nó đã biết lo lắng nên mới xin bố mẹ đi làm ăn xa sớm vậy. Nó vẫn thường xuyên gọi điện về hỏi thăm gia đình, bố mẹ, nhưng chưa bao giờ thấy em nó nhắc đến chuyện có bầu cả.

Thông tin từ những người hàng xóm cho biết, tết năm 2011, L. có đem người yêu quê ở Nam Đàn, Nghệ An về giới thiệu. "Kể từ sau khi cưới chị gái xong, L. chưa lần nào về thăm nhà. Cháu nó vốn là đứa ngoan hiền, làm được đồng lương nào nó đều gửi về cho bố mẹ nuôi các em ăn học. Tết vừa rồi nó còn mang quà về thăm tôi. Không ngờ nó lại làm cái chuyện dại dột như vậy. Giờ cũng chưa biết được sự việc như thế nào, tôi chỉ mong đứa trẻ khỏe mạnh để nó không mang tội. Nghe sự việc xảy ra mà tôi đau lòng lắm", bà nội L. nghẹn ngào nói. Một người bạn của L. (xin được giấu tên) cho hay: "L. là người ít nói, chơi rất hòa đồng với bạn bè. Nhưng từ khi đi làm, L. ít chơi với bạn bè trong xóm. Tết năm 2011, sau khi đi làm thuê được 2 năm, bạn ấy có đem theo người yêu về giới thiệu. L. có tâm sự sẽ cưới người đó nhưng phải đợi đủ tuổi mới kết hôn. Em không ngờ sự việc lại xảy ra như vậy".

"Sự việc xảy ra quá bất ngờ, chúng tôi sẽ điều tra về hành vi cho mượn giấy tờ của Hồ Thị V. và hành vi mạo danh giấy tờ giả của Hồ Thị L.  Sự việc sẽ được chúng tôi điều tra làm rõ trong thời gian sớm nhất. Đây là sự việc nghiêm trọng, cần đưa ra pháp luật", ông Nguyễn Hữu Trúc, trưởng công an xã cho hay.

Kim Hằng
theo Người đưa tin

Từ khóa: