Sự kiện hot
12 năm trước

Giả danh phóng viên vòi tiền doanh nghiệp

Ngày 9/6, Đội An ninh Công an Q. Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Thành Trung để làm rõ hành vi giả danh phóng viên, vòi tiền doanh nghiệp.

Ngày 9/6, Đội An ninh Công an Q. Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Thành Trung để làm rõ hành vi giả danh phóng viên, vòi tiền doanh nghiệp.


Đối tượng Nguyễn Thành Trung tại cơ quan công an

Theo ông Ngô Văn Điểu, đại diện Công ty TNHH Phú Mỹ Hòa (thuộc khối phố Đà Sơn, P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu), từ khoảng nửa tháng nay, công ty liên tục nhận được điện thoại từ số máy 0902.327… của một người xưng tên là Dũng. Người này tự xưng là phóng viên báo Công an Đà Nẵng và đề nghị đến công ty để viết bài cho báo. Khi vợ chồng ông Điểu từ chối, người này lại chuyển yêu cầu, nếu không muốn viết bài thì “hỗ trợ” cho ít tiền.

Đến trưa ngày 8/6, Dũng tiếp tục gọi điện thoại xin hẹn gặp ông Điểu để làm việc. Ông Điểu đồng ý hẹn gặp Dũng ở mỏ đá của công ty, Dũng lại cho biết sẽ cử “lính” là Nguyễn Thành Trung đến gặp ông Điểu. Đặt lịch hẹn với Dũng lúc 16h chiều, ông Điểu đồng thời báo cáo vụ việc đến Công an địa phương nhờ can thiệp, xử lý.

Đúng 16h, Nguyễn Thành Trung đến nơi hẹn thì được lực lượng chức năng mời về cơ quan Công an P. Hòa Khánh Nam để kiểm tra. Qua kiểm tra giấy tờ tùy thân, đối tượng tên Trung không có chứng minh nhân dân. Trung chỉ trình được một Giấy giới thiệu số 09/GGT-BĐT do Phó Giám đốc truyền thông Công ty truyền thông Báo điện tử Nguyễn Vũ Trọng ký, trên có in logo đề Báo Công an TP. Đà Nẵng. Thời hạn của Giấy giới thiệu này cũng chỉ đến hết ngày 31/5/2012.


Giấy giới thiệu đối tượng Trung xuất trình tại cơ quan chức năng

Trả lời cơ quan chức năng, lúc thì Trung nhận là giáo viên một trường học ở huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), lúc thì nói là phóng viên, nhân viên của báo điện tử như trong Giấy giới thiệu Trung xuất trình ở trên.

Ngoài ra, trong cặp của Trung còn có nhiều hợp đồng, thư mời quảng cáo của Tạp chí Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an, Báo Giáo dục và Thời đại. Trung không hề xuất trình được thẻ nhà báo hay giấy giới thiệu của bất kỳ cơ quan báo chí nào để chứng minh được mình là phóng viên.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

theo Dân Trí

Từ khóa: