Sự kiện hot
10 năm trước

Giá dầu diễn biến trái chiều do căng thẳng tại Ukraine

Giá dầu trên thị trường châu Á diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch sáng ngày 13/5 sau khi phục hồi trong phiên trước.


Tại một điểm bán xăng ở tỉnh Kandal, Campuchia ngày. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Những bất ổn chính trị ở Ukraine liên tiếp gây ra những lo ngại có thể xảy ra một cuộc nội chiến ở đất nước này, khiến nguồn cung dầu mỏ cho châu Âu bị gián đoạn.

Tại thị trường Singapore, giá dầu ngọt nhẹ New York (WTI) giao tháng 6/2014 giảm 8 xu Mỹ xuống 100,51 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn lại tăng 1 xu Mỹ lên 108,42 USD/thùng.

Jonathan Barratt, người điều hành bản tin hàng hoá Barratt có trụ sở tại Sydney cho biết, thị trường có vẻ được hỗ trợ bởi thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi và những lo ngại về căng thẳng địa chính trị ở Ukraine.

Ngày 11/5, lực lượng ly khai tại khu vực Donetsk, miền Đông Ukraine tuyên bố 89% người dân đã bỏ phiếu ủng hộ và 10% phản đối sự độc lập của khu vực này trong cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức cùng ngày.

Bộ Năng lượng Mỹ sẽ công bố báo cáo lượng dầu dự trữ của đất nước này vào hôm thứ Tư (14/5). Nếu lượng dự trữ giảm cho thấy nhu cầu dầu mỏ của nền kinh tế lớn nhất thế giới này tăng.

Tuy nhiên, ông Barratt cho rằng đà tăng của giá dầu sẽ bị hạn chế do thị trường e ngại về sức tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và nguồn cung từ Mỹ và Libya sẽ tăng.

Vân Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: