Sự kiện hot
11 năm trước

Giá dịch vụ chung cư Hà Nội không quá 16.500 đồng mỗi m2

Dantin - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3431 về việc công bố khung giá dịch vụ nhà chung cư trên địa bàn. Theo đó, giá dịch vụ nhà chung cư không có thang máy có mức giá từ 450 đồng đến 5.000 đồng mỗi m2.

Dantin - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3431 về việc công bố khung giá dịch vụ nhà chung cư trên địa bàn. Theo đó, giá dịch vụ nhà chung cư không có thang máy có mức giá từ 450 đồng đến 5.000 đồng mỗi m2. Nhà chung cư có thang máy từ 800 đồng đến 16.500 đồng mỗi m2.

* Trong khung giá này chưa có các dịch vụ cao cấp như tắm hơi, bể bơi, sân tennis hoặc các dịch vụ chung cấp khác. UBND Thành phố Hà Nội nêu rõ, trường hợp có nguồn thu từ kinh doanh các dịch vụ khác thuộc phần sở hữu chung phải được tính để bù đắp chi phí dịch vụ nhà chung cư nhằm mục đích giảm giá dịch vụ.

Quyết định 3431 có hiệu lực từ 31/5/2013 và được áp dụng tạm thời trong 1 năm.Theo quyết định 4520 cũ, Hà Nội quy định mức phí dịch vụ có giá tối đa là 4.000 đồng mỗi m2. Như vậy, mức giá chung cư tối đa mới cao gấp hơn 4 lần quy định trước đó.

* Mức phí dịch vụ chung cư từng nhiều lần gây tranh cãi tại các tòa nhà cao cấp nhất nhì Hà Nội, trong đó điển hình phải kể đến The Mannor, Sky City, Keangnam và Golden West Lake. Số đông chủ đầu tư bất động sản cho rằng không nên áp giá trần vì mỗi tòa nhà có chất lượng khác nhau, việc quy định cứng mức giá là không phù hợp.

* Một tin vui khác đối với người mua nhà thu nhập thấp tại thủ đô là UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Sông Đà được chuyển dự án nhà ở thương mại sang mục đích kinh doanh nhà ở xã hội đối với tòa nhà SDU (Trần Phú, Hà Đông). Theo đó, chủ đầu tư được phép xây dựng một toà nhà cao 35 tầng, với 512 căn hộ, trong đó tầng 2, 3 được bố trí làm nhà trẻ, mẫu giáo, khu y tế… Khu vực để xe công cộng và để xe cho các hộ gia đình cá nhân được bố trí tại tầng hầm, 1 tầng lửng. Được biết, giá bán tại tòa nhà này có mức giá trên dưới 10 triệu đồng/m2.

P.V

Từ khóa: