Sự kiện hot
11 năm trước

Giá dịch vụ y tế mới ở Hà Nội còn nhiều vướng mắc

Theo Sở Y tế Hà Nội, sau hơn 2 tuần thực hiện giá viện phí mới, tất cả các đơn vị khám, chữa bệnh của ngành đã niêm yết công khai giá dịch vụ tại khoa khám bệnh, khu vực thu viện phí và tại các khoa phòng…,

Theo Sở Y tế Hà Nội, sau hơn 2 tuần thực hiện giá viện phí mới, tất cả các đơn vị khám, chữa bệnh của ngành đã niêm yết công khai giá dịch vụ tại khoa khám bệnh, khu vực thu viện phí và tại các khoa phòng…, đồng thời bố trí cán bộ y tế để giải đáp các thắc mắc của người dân liên quan đến giá dịch vụ khám, chữa bệnh.


(Ảnh minh họa của Dương Ngọc/TTXVN)

Quy trình khám bệnh được cải cách, đảm bảo liên hoàn giữa bộ phận lâm sàng và cận lâm sàng… 100% các bệnh viện tổ chức bộ phận tiếp đón bệnh nhân, bố trí đủ chỗ ngồi, quạt mát phục vụ người bệnh.

Hệ thống phát số tự động đã đi vào hoạt động và phát huy hiệu quả, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên bệnh viện, đảm bảo sự công bằng cho người bệnh, giảm ùn tắc tại khoa khám bệnh.

Hầu hết bệnh viện đã bố trí phòng cấp cứu tại khoa khám bệnh và tại các khoa lâm sàng, đảm bảo công tác cấp cứu ban đầu cho người bệnh. Các bệnh viện tăng cường bác sĩ cho phòng khám, sắp xếp thêm bàn khám để mỗi bàn thực hiện khám cho 35 bệnh nhân/ngày. Cho đến thời điểm này, người bệnh chưa có thắc mắc gì về việc thực hiện biểu giá khám bệnh, chữa bệnh mới.

Tuy vậy, trong quá trình thực hiện theo giá viện phí mới các bệnh viện còn gặp một số vướng mắc.

Cụ thể, một số bệnh viện được giao là chuyên khoa đầu ngành, trước đó được thanh toán ở mức thu của bệnh viện hạng 1 nhưng tại Nghị quyết 13 về việc điều chỉnh giá viện phí do chưa có căn cứ nên Hội đồng Nhân dân thành phố lại không quy định nội dung này. Một số kỹ thuật có giá chưa hợp lý, kỹ thuật có giá trùng nhau, một số kỹ thuật không có giá trong Nghị quyết số 13 do khi xây dựng giá thì các bệnh viện chưa triển khai các kỹ thuật này, đơn cử như kỹ thuật xét nghiệm công thức nhiễm sắc thể, một số xét nghiệm giải phẫu bệnh lý…

Đối với các kỹ thuật không quy định trong Nghị quyết số 13, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị gửi các danh mục kỹ thuật và hồ sơ liên quan để kịp thời báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố xem xét giải quyết.

Mặc dù thực hiện giá dịch vụ y tế mới còn nhiều vướng mắc nhưng các đơn vị vẫn phải dành tối thiểu 15% số thu từ dịch vụ khám chữa bệnh và ngày giường điều trị để sửa chữa, nâng cấp, cải tạo, mở rộng khu khám bệnh, buồng bệnh, bổ sung thay thế tài sản, thiết bị cho phòng khám và buồng khám bệnh.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Gia-dich-vu-y-te-moi-o-Ha-Noi-con-nhieu-vuong-mac/20138/211583.vnplus

Tuyết Mai
theo TTXVN

Từ khóa: