Sự kiện hot
12 năm trước

Gia đình ông Vươn không đồng ý dự thảo thẩm định

Sáng 12.6, gia đình ông Vươn đã có buổi làm việc với Hội đồng thẩm định giá và nghe dự thảo thẩm định tài sản của gia đình bị phá hủy ngày 5.1 trong vụ cưỡng chế thu hồi đất.

Sáng 12.6, gia đình ông Vươn đã có buổi làm việc với Hội đồng thẩm định giá và nghe dự thảo thẩm định tài sản của gia đình bị phá hủy ngày 5.1 trong vụ cưỡng chế thu hồi đất.

Bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) và Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý) cho biết, sáng 12.6, 2 bà đã có buổi làm việc với Hội đồng thẩm định giá và nghe dự thảo thẩm định tài sản của gia đình bị phá hủy ngày 5.1 trong vụ cơ quan chức năng huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cưỡng chế thu hồi đất.

Toàn cảnh ngôi nhà bị phá của ông Đoàn Văn Vươn

Theo 2 bà, tổng giá trị tài sản cả 2 nhà được định giá 438.148.572 đồng. Sau trừ khấu hao, giá trị thiệt hại tại thời điểm cưỡng chế còn 289.689.842 đồng. Cụ thể, tài sản nhà bà Thương gồm 1 nhà chính và công trình phụ trợ được tính xấp xỉ 98 triệu đồng. Căn nhà 2 tầng và công trình phụ trợ nhà bà Hiền hơn 191 triệu đồng.

Hai bà Thương và Hiền cho biết, họ không đồng ý với dự thảo trên. Theo 2 bà, giá trị toàn bộ tài sản của họ phải được tính giữ nguyên giá trị khi chưa trừ khấu hao tài sản hao mòn (438.148.572 đồng) cộng thêm 1/3 giá vận chuyển vật liệu hoặc tính toán theo đề nghị trị giá tài sản mà 2 bà đề nghị trước đó với Hội đồng thẩm định giá là gần 600 triệu đồng. Trường hợp 2 phương án trên không được Hội đồng thẩm định áp dụng, 2 bà đề nghị đoàn cưỡng chế xây mới toàn bộ các công trình đã bị phá hủy.

Cũng theo bà Thương và bà Hiền, đến thời điểm hiện tại Công an TP.Hải Phòng vẫn chưa truy cứu trách nhiệm hình sự đối với cá nhân trong vụ án hủy hoại tài sản mà họ đã ra quyết định khởi tố vụ án từ ngày 8.2, nên 2 bà đề nghị Công an TP. Hải Phòng cho trả lời lý do.

Mạnh Thắng
theo Dân Việt

Từ khóa: