Sự kiện hot
11 năm trước

Giá nhà biệt thự Hà Nội cao nhất 158 triệu đồng/m2

Theo công ty TNHH Savills, giá nhà biệt thự, liền kề tại các quận trung tâm Hà Nội đạt mức 158 triệu đồng/m2.

Theo công ty TNHH Savills, giá nhà biệt thự, liền kề tại các quận trung tâm Hà Nội đạt mức 158 triệu đồng/m2.

Thanh khoản thị trường nhà đất tại các khu đô thị mới rất thấp. Mảng bất động sản nhà đất thấp tầng tại những dự án khu đô thị mới đang gặp rất nhiều khó khăn, giá giảm sâu nhưng tính thanh khoản gần như không có, đặc biệt là các dự án chưa hoàn thiện về hạ tầng kỹ thuật, và xã hội

Theo Savills, hiện có khoảng 29.800 căn nhà đã có hợp đồng mua bán, trong tổng số 42.000 căn trên thị trường, số còn lại là hợp đồng góp vốn. Thanh khoản của thị trường vẫn thấp. Giá chào thứ cấp bình quân của toàn thị trường giảm so với quý trước ở mức 13% đối với biệt thự và 9% đối với liền kề. Nhiều dự án tại vùng 2, đặc biệt là Mê Linh và Hoài Đức, trong quý này không có khách hỏi mua.

Giá biệt thự, liền kề ở những quận trung tâm vẫn còn khá cao từ 41,7 triệu đồng/m2 đến 158 triệu đồng/m2, ở những quận, huyện vùng ven dao động 9,4     triệu đồng/m2 đến 54 triệu đồng/m2.

Cũng theo một thống kê khác từ CBRE, các khu đô thị mới hiện nay vẫn chưa cung cấp đủ các tiện ích để khuyến khích người mua vào ở, trong số 9000 căn được hoàn thiện 3 năm trở lại đây có tới 60% trong số này chưa có người ở.

Nhu cầu đối với thị trường biệt thự/ nhà liền kề hiện đang thấp hơn so với nguồn cung sẵn có do người mua vẫn đang chờ 1 mức giá thấp hơn nữa. Mức trần lãi suất huy động đã được hạ xuống chỉ còn 7,5% vào ngày 26/3/2013, điều này có thể sẽ làm lãi suất cho vay giảm hơn nữa, tạo thêm thuận lợi cho thị trường nhà ở.

Huy Nam
theo VnMedia

Từ khóa: