Sự kiện hot
13 năm trước

Giá vàng bất ngờ sụt mạnh

Sau hai phiên nỗ lực leo dốc, giá vàng thế giới đêm qua lại đảo chiều đi xuống khiến giá vàng trong nước mở cửa sáng nay sụt mạnh xuống dưới 44,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá trong nước và thế giới còn hơn 2,8 triệu đồng/lượng.

 Sau hai phiên nỗ lực leo dốc, giá vàng thế giới đêm qua lại đảo chiều đi xuống khiến giá vàng trong nước mở cửa sáng nay sụt mạnh xuống dưới 44,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá trong nước và thế giới còn hơn 2,8 triệu đồng/lượng.


Giá vàng đảo chiều sau khi tăng mạnh trong phiên hôm qua.

Cụ thể, lúc 9h sáng nay, giá vàng SJC niêm yết giá mua vào – bán ra ở mức 44,15 – 44,45 triệu đồng/lượng, giảm 750.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Chênh lệch giữa mua bán là 300.000 đồng/lượng.

Vàng SBJ của Sacombank-SBJ cũng điều chỉnh giảm xuống 44,41 – 44,69 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á hiện đang giao dịch ở mức 1.622 USD/ounce, giảm 2,2 USD so với chốt phiên liền kề trước đó. Với mức giá này, quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, thì giá vàng thế giới chỉ khoảng 40,73 triệu đồng/lượng. Cộng thuế và chi phí thì mức chênh lệch của giá vàng trong nước và thế giới chỉ còn hơn 2,8 triệu đồng/lượng.

Trước đó, trong phiên giao dịch hôm qua tại thị trường Mỹ, giá vàng đã đột ngột đảo chiều và giảm mạnh khi tình hình nợ công của châu Âu sáng sủa hơn. Trước đó, giá vàng đã tăng mạnh trong phiên Á và Âu do lo ngại Hy Lạp vỡ nợ.

Chốt phiên đêm qua, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex giảm 41,7 USD xuống còn 1.616 USD/ounce. Giá vàng giao ngay cũng chốt phiên ở mức 1.624,2 USD/ounce. Trong ngày, giá vàng giao ngay dao động mạnh trong khoảng 1.595 – 1678 USD/ounce.

vàng lại giảm mạnh

Kim loại quý nhanh chóng mất đi 3% số điểm đạt được trong hai phiên đầu tuần sau khi ông Ben Bernanke, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tuyên bố đã sẵn sàng hành động để cứu nền kinh tế khỏi cuộc suy thoái kép.

Phát biểu trước Ủy ban kinh tế liên hợp của Quốc hội Mỹ, ông Bernanke cho rằng, các nhà hoạch định chính sách không nên cắt giảm chi tiêu quá nhanh trong ngắn hạn ngay cả khi họ gặp khó khăn trong việc cắt giảm thâm hụt ngân sách trong dài hạn. Việc thắt chặt hầu bao của Chính phủ Mỹ có thể kéo lùi đáng kể nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

“Ủy ban thị trường mở sẽ tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến của kinh tế Mỹ và chuẩn bị hành động khi cần thiết để kích thích kinh tế tăng trưởng mạnh hơn trong bối cảnh giá cả ổn định”, ông nói.

Liên quan đến vấn đề nợ công tại châu Âu, hôm qua, chính phủ Pháp và Bỉ đã vào cuộc để giải cứu ngân hàng liên doanh Dexia sau khi Moody's cảnh báo ngân hàng này có thể là ngân hàng lớn đầu tiên ở châu Âu bị phá sản kể từ khi bùng nổ cuộc khủng hoảng nợ công.

Một động lực khiến giá vàng tăng mạnh trong những phiên vừa qua là dự đoán nhu cầu vàng vật chất sẽ tăng mạnh tại các nước châu Á. Tuy nhiên, nhu cầu mua vàng đã không xuất hiện đã làm hao mòn kỳ vọng này khiến giá vàng mất đi sự hỗ trợ.

Theo xaluan




Từ khóa: