Sự kiện hot
11 năm trước

Giá vàng bất ngờ tăng vọt

Giá vàng SJC đã tăng 230 nghìn đồng/lượng so với giá chốt phiên hôm qua. Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng phục hồi lại từ phiên giảm mạnh nhất gần 5 tháng cuối tuần trước.

Giá vàng SJC đã tăng 230 nghìn đồng/lượng so với giá chốt phiên hôm qua. Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng phục hồi lại từ phiên giảm mạnh nhất gần 5 tháng cuối tuần trước.

Lúc 9h35', giá vàng SJC tại TP.HCM giao dịch ở 46,05-46,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng/lượng so với lần cập nhật trước và tăng 230 nghìn đồng/lượng so với giá chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giao dịch ở 46,05 - 46,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Cũng tại Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giao dịch ở mức 46 triệu đồng/lượng - 46,15 triệu đồng/lượng, tăng tương đương 100.000 đồng/lượng mỗi chiều.

Như vậy, hiện giá vàng miếng trong nước vẫn cao hơn vàng thế giới quy đổi tới 3,75 triệu đồng/lượng.

Từ ngày 23/8 đến nay, thị trường vàng trong nước luôn cao hơn quốc tế trên dưới 3 triệu đồng, thậm chí lên gần 4 triệu đồng trong vài ngày nay. Trước đó, sự chênh lệch này cao nhất cũng chỉ 1,8 đến 2,4 triệu đồng.

Một số người cho rằng, vàng tăng giá mạnh trong thời gian vừa qua là do nhu cầu mua vàng cao của các ngân hàng. Nhưng ngay cả khi Ngân hàng Nhà nước hoãn thời hạn ngừng huy động vàng cho các ngân hàng sang giữa năm sau, độ chênh trên vẫn không thu hẹp lại.

Trên thị trường thế giới, giá vàng phục hồi lại từ phiên giảm mạnh nhất gần 5 tháng cuối tuần trước với mức tăng nhẹ phiên đầu tuần.

Cụ thể, giá vàng giao ngay trên Kitco trong phiên sáng nay tăng 9 USD so với giá chốt phiên trước đó, đứng ở mức 1.684,9 USD/ounce. Còn trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 chốt phiên tăng 8 USD lên 1.683,2 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, vàng thế giới đang ở khoảng 42,3 triệu đồng/lượng.

Một số nhà phân tích cho rằng, thị trường đang theo dõi sát cuộc bầu cử tại Mỹ. Trong khi người đương nhiệm Barack Obama được coi như là người có nhiều biện pháp hỗ thị trường bằng các biện pháp kích thích kinh tế, thì ông Mitt Romney thuộc đảng Cộng hòa lại không ủng hộ việc nới lỏng tiền tệ thêm.

Nếu ông Obama tái đắc cử, có thể giá vàng sẽ tăng trở lại. Ngược lại, nếu ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney chiến thắng, khả năng giá vàng sẽ tiếp tục thoái lui. Ngoài ra, cũng theo các nhà phân tích, vàng có thể sẽ được hỗ trợ do những bất đồng xung quanh “vách đá tài khóa”, với việc cắt giảm chi tiêu và tăng thuế.

Giá vàng cũng được hỗ trợ khi số liệu từ Hong Kong cho thấy, xuất khẩu vàng Hong Kong sang Trung Quốc tháng 9 tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái lên 69,711 tấn. Việc này cho thấy nhu cầu vàng của người dân Trung Quốc ngày một tăng. Năm nay, Trung Quốc có thể vượt Ấn Độ thành nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Theo Vietnamnet

Từ khóa: