Sự kiện hot
6 năm trước

Giá vàng hôm nay (22/3) thoát đáy 3 tuần sau quyết định tăng lãi suất của Fed

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng hơn 1% từ đáy ba tuần sau khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) quyết định tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm.

Giá vàng hôm nay thoát đáy 3 tuần sau quyết định tăng lãi suất của Fed

Ảnh minh họa. Nguồn: Lisi Niesner/Reuters.

Hiện, giá vàng giao ngay giảm 0,03% xuống 1.331,86 USD/ounce vào lúc 5h40 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4 tăng 0,79% lên 1.332 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua tăng hơn 1% từ đáy ba tuần sau khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) quyết định tăng lãi suất và dự báo sẽ có ít nhất hai đợt tăng nữa trong năm 2018, ít hơn một lần so với kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư.

“Triển vọng kinh tế đã được cải thiện trong những tháng gần đây”, Fed cho biết trong một tuyên bố vào cuối cuộc họp kéo dài hai ngày mà ngân hàng trung ương này quyết định nâng lãi suất cho vay qua đêm thêm 0,25 điểm phần trăm lên trong khoảng 1,5 – 1,75%.

Giá vàng dự kiến sẽ tăng lên ngưỡng 1.350 – 1.400 USD/ounce, theo ông George Milling-Stanley, trưởng chiến lược vàng tại hãng tư vấn State Street Global Advisors. “Mức tăng thật sự sẽ đến trong tháng tới”, ông nhận định.

Các nhà phân tích cho rằng, căng thẳng địa chính trị gia tăng và nguy cơ bùng nổ một cuộc chiến tranh thương mại có thể giúp nâng đỡ giá vàng trong thời gian tới.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: