Sự kiện hot
12 năm trước

Giá vàng trong nước ít biến động

Giá vàng trong nước đầu tuần dao động nhẹ. Tính đến cuối buổi sáng, giá bán ra tại nhiều doanh nghiệp kim hoàn lớn chủ yếu xoay quanh mức 41,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước đầu tuần dao động nhẹ. Tính đến cuối buổi sáng, giá bán ra tại nhiều doanh nghiệp kim hoàn lớn chủ yếu xoay quanh mức 41,9 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh, vàng miếng SJC của công ty bạc đá quý Sài Gòn lúc 11 giờ 09 mua vào 41,8 triệu đồng/lượng, bán ra 41,95 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng của các thương hiệu tên tuổi khác như SBJ của Sacombank hay Phượng Hoàng PNJ-DAB của công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận có giá mua từ 41,75 đến 41,89 triệu đồng/lượng, trong khi giá bán ra từ 41,89 đến 41,94 triệu đồng/lượng.

Vàng thế giới giảm trở lại

Tại Hà Nội, tâp đoàn vàng bạc đá quý Doji công bố giá vàng SJC lúc 11h30 là 41,87 – 41,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng SJC tại công ty vàng bạc đá quý Phú Quý cùng thời điểm trao đổi với mức 41,86 – 41,96 triệu đồng/lượng.

Cuối tuần trước giá vàng tăng mạnh và đồng USD giảm thấp sau khi các báo cáo cho thấy lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) sẽ tái cấp vốn cho các ngân hàng trong khu vực, đồng thời bật đèn xanh cho việc mua lại trái phiếu nợ của các chính phủ trong Eurozone. Ngoài ra, EU cũng đồng ý thành lập một tổ chức giám sát hoạt động của hệ thống ngân hàng cho đến cuối năm 2012.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch sáng đầu tuần tại thị trường châu Á, kim loại quý và euro đều giảm trở lại do hoạt động chốt lời ngắn hạn. Vàng giao ngay trên biểu đồ Kitco (Canada) mở cửa giảm 0,1% còn 1.594,99 USD/Oz sau khi đã tăng 3% hồi cuối tuần trước.

Đồng euro cũng giảm so với nhiều loại tiền tệ khác, do các chuyên gia dự đoán tỷ lệ thất nghiệp của châu Âu có thể tăng trong khi hoạt động sản xuất khu vực giảm. Euro sáng nay giảm 0,4%, đưa tỷ giá EUR/USD về mức 1,2618.

Giá dầu thô trên thị trường New York (Mỹ) tiếp tục hạ, với các hợp đồng dầu ngọt, nhẹ giao tháng Tám tại thị trường Mỹ giảm 1,3% còn 83,66 USD/thùng. Thống kê mới nhất cho thấy tăng trưởng cho vay tiêu dùng của Mỹ giảm. Hoạt động sản xuất tại hai nền kinh tế hàng đầu khác là Trung Quốc và Nhật Bản cũng rơi xuống mức thấp trong tháng sáu.

Tỷ giá bình quân liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố là 20.828. Tỷ giá giao dịch của ngân hàng thương mại là 20.850 – 20.910 (mua vào – bán ra).

Từ khóa: