Sự kiện hot
11 năm trước

Giá vé trông xe “trên trời” tại SVĐ Mỹ Đình

Những khán giả đến xem trận giao hữu bóng đá quốc tế giữa ĐTQG Việt Nam và CLB Arsenal (Anh) đã bị những người trông xe xung quanh khu vực SVĐ quốc gia Mỹ Đình “chém” với những giá “cắt cổ” chưa từng có.

Những khán giả đến xem trận giao hữu bóng đá quốc tế giữa ĐTQG Việt Nam và CLB Arsenal (Anh) đã bị những người trông xe xung quanh khu vực SVĐ quốc gia Mỹ Đình “chém” với những giá “cắt cổ” chưa từng có.

Đã lâu lắm rồi, SVĐ quốc gia Mỹ Đình mới có một trận bóng đá thu hút số lượng khán giả đến xem đông đến như vậy. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tìm một chỗ gửi xe tử tế, đúng giá trong ngày này quả là một điều xa xỉ.

Cũng như nhiều khán giả khác, PV GiadinhNet có mặt tại SVĐ Mỹ Đình trước gần hai giờ đồng hồ. Nhưng lúc này dòng người và xe ùn ùn đổ về nên di chuyển rất khó khăn. Vỉa hè cũng như các bãi đất trống hai bên đường dẫn vào SVĐ đã được các gia đình ở đây tận dụng tối đa vào việc trông giữ xe.

Để yên tâm hơn, PV GiadinhNet đi vào sâu hẳn bên trong nhằm tìm kiếm một điểm trông xe “chính chủ”. Nhưng tìm kiếm mỏi mắt cũng không thấy đâu cả.

Đang loay hoay chưa biết xoay xở ra sao thì có một tốp khoảng 5-7 thanh niên đến mời chúng tôi gửi xe ngay vỉa hè gần đó. Khi hỏi giá cả, các thanh niên này cho biết là 150.000đ/xe, chúng tôi nghe mà không tin vào tai mình, hỏi lại một lần nữa thì chúng tôi nghĩ mình không nhầm.

Chúng tôi thử trả giá xuống 100.000 thì nhận được ngay câu trả lời “không gửi xin mời anh đi chỗ khác cho chúng em nhờ”. Biết mình đã ở thế tiến thoái lưỡng nan, trở đi mắc núi trở lại mắc sông nên chúng tôi đành tặc lưỡi đồng ý.

Tại thời điểm đó, ngoài chúng tôi, còn có khoảng 10 xe ô tô khác cũng đang loay hoay tìm chỗ gửi, sau thì cũng phải chọn giải pháp như chúng tôi.

Cứ nghĩ với giá “chát chúa” như vậy thì chúng tôi sẽ được trông giữ xe với các điều kiện đảm bảo nhất về pháp lý. Nhưng không, vé trông xe ô tô ở đây tận dụng vé trông xe máy, chỉ là 1 tờ giấy photo, không có dấu, không có tên cơ quan đơn vị, chỉ có một chữ kỹ nhưng không biết của ai.


Với vé trông xe thế này, nếu có vấn đề gì thì không biết xử lý thế nào.

Lúc này thời gian diễn ra trận đấu chỉ còn hơn 30 phút nên mọi người cũng đành phó mặc xe của mình cho đội ngũ trông xe này.

Kết thúc trận đấu, chúng tôi ra bãi để lấy xe. Thật ngạc nhiên là đám thanh niên lúc nhận xe của chúng tôi không thấy bóng dáng một ai có mặt để nhận lại vé và bàn giao xe cho khách hàng. Cảm thấy chột dạ, tất cả những người gửi xe ở đây đều kiểm tra xe của mình ngay. Cũng may không xe nào bị “bay” gương, gạt mưa, đèn... Sau đó mọi người cứ tự nhiên mà lái xe đi.

Theo chúng tôi được biết, tình trạng trông xe lộn xộn, bát nháo tại Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình đã diễn ra từ nhiều năm nay. Giá cả thì tăng vô tội vạ đến chóng mặt

Không biết tình trạng này bao giờ mới chấm dứt!?

Minh Hải
theo GĐ&XH

Từ khóa: