Sự kiện hot
12 năm trước

Giá xăng nhập khẩu giảm lại

Giá xăng dầu tại Singapore - mức giá tham chiếu để điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước - có xu hướng giảm lại, sau khi đứng ở mức trên 125 USD/thùng từ giữa tháng 10 vừa qua.

Giá xăng dầu tại Singapore - mức giá tham chiếu để điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước - có xu hướng giảm lại, sau khi đứng ở mức trên 125 USD/thùng từ giữa tháng 10 vừa qua.

Ảnh minh họa

Cụ thể, phiên giao dịch ngày cuối tuần trước, giá xăng A92 đã về mức 114,88 USD/thùng.

Trước đó, từ khoảng ngày 19-10 đến nay, các mức giá nhập khẩu chủ yếu trong khoảng 117-120 USD/thùng.

Tổng công ty Xăng dầu VN (Petrolimex) cho biết giá xăng A92 nhập khẩu trong tháng 10-2011 ở mức trung bình 119,9 USD/thùng, giảm 2,16 USD/thùng so với tháng trước. Các mặt hàng dầu cũng giảm so với tháng 9-2011 nhưng mức giảm thấp hơn so với xăng A92.

Do có một số phiên giao dịch giữa tháng 10 giá xăng dầu nhập khẩu đứng ở mức cao nên các công ty đầu mối đã giảm chiết khấu với mặt hàng xăng xuống còn 150-250 đồng/lít tùy địa bàn và doanh nghiệp đầu mối, mặt hàng dầu giữ nguyên 500-550 đồng/lít.

Với mức chiết khấu này, các đại lý và doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cho rằng trường hợp giá nhập khẩu tiếp tục diễn biến theo chiều hướng hiện nay, khả năng tăng chiết khấu sẽ được tính đến trước khi điều chỉnh giá bán lẻ.

* Theo thông tin từ Bộ Tài chính, ba đoàn kiểm tra thực hiện quyết định của bộ về việc kiểm tra tình hình kinh doanh xăng dầu tại bốn doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu (Petrolimex, PV Oil, Saigon Petro, Công ty Thương mại dầu khí Đồng Tháp) đã hoàn tất việc kiểm tra. Hiện nay các đoàn đang trong quá trình hoàn thiện, tổng hợp để báo cáo lãnh đạo Bộ Tài chính.

Một quan chức Bộ Tài chính cho biết các kết luận, kiến nghị của đoàn kiểm tra sẽ là một căn cứ quan trọng để điều hành giá xăng dầu thời gian tới.

B.Hoàn - V.Kình
Theo Tuổi trẻ
 

Từ khóa: