Sự kiện hot
7 năm trước

Giải cứu 3 'cô dâu' khỏi đường dây buôn người ở biên giới Việt - Trung

Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam và cảnh sát Việt Nam đã giải cứu 3 phụ nữ Campuchia khỏi đường dây buôn người sang Trung Quốc tại cửa khẩu biên giới Việt – Trung.


Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Campuchia, 3 phụ nữ nước này bị những kẻ môi giới đưa tới cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vào ngày 28/4. Những kẻ môi giới muốn đưa 3 cô gái Campuchia sang Trung Quốc để kết hôn với đàn ông nước này, và được trả công từ 1.500 tới 2.000 USD.

Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam đã hợp tác với cảnh sát Việt Nam để giải cứu 3 nạn nhân, trong đó có một cô gái 20 tuổi và một người 19 tuổi cùng tới từ tỉnh Kampong Cham, và người còn lại 18 tuổi tới từ Kratie.

Nhiều vụ buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc để làm cô dâu từng được cơ quan an ninh Việt Nam phát hiện kịp thời. Hồi tháng 3, 3 phụ nữ Campuchia hồi hương sau khi được cảnh sát giải cứu.

Theo Joseph Arnhold, người phát ngôn của tổ chức phi chính phủ Chab Dai (Campuchia), sự phối kết hợp giữa giới chức Việt Nam và Campuchia trong các hoạt động ở khu vực biên giới hai nước được cải thiện trong những năm gần đây.

Do mất cân bằng giới tính, Trung Quốc hiện đối mặt với tình trạng thiếu cô dâu trầm trọng, và cần hàng triệu cô gái để đáp ứng nhu cầu kết hôn của số lượng đông đảo đàn ông ở nước này. Nhiều cô gái "nhẹ dạ, cả tin" ở các quốc gia láng giềng trở thành nạn nhân của đường dây buôn bán người sang Trung Quốc, khi những kẻ môi giới vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp nếu làm vợ nơi xứ người.

Trọng Hiếu
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: