Sự kiện hot
12 năm trước

Giặt đồ bằng khí ozone

Được biết hãng Sanyo vừa giới thiệu sản phẩm máy giặt có chức năng giặt đồ bằng không khí, không cần sử dụng nước, thực hư ra sao? (Ngọc Mỹ, Lê Văn Sỹ, Q.3)

Được biết hãng Sanyo vừa giới thiệu sản phẩm máy giặt có chức năng giặt đồ bằng không khí, không cần sử dụng nước, thực hư ra sao? (Ngọc Mỹ, Lê Văn Sỹ, Q.3)

Đây là dòng sản phẩm mới của hãng Sanyo vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam cuối năm 2011, giá khoảng 18,5 triệu đồng/cái, có nhiều cải tiến trong công nghệ máy giặt như: truyền động trực tiếp, giặt nước nóng và lạnh từ nguồn cấp nước lạnh bên ngoài, sấy khô bằng nhiệt và giặt không cần nước bằng cách sử dụng khí ozone (O3) để khử mùi và diệt khuẩn.

Khí ozone phun trực tiếp lên các sản phẩm như giày dép để giúp khử mùi, khử khuẩn... tăng thêm tiện ích cho máy giặt.

Như vậy chức năng giặt bằng không khí, còn được gọi là air wash, thực chất là một tính năng tuỳ chọn khi cần giặt sạch những món đồ, vật dụng gia đình gặp “trở ngại” với nước như: gấu bông, gối, giày dép, túi xách, balô… hoặc những loại quần áo có chất liệu da, nhung, lụa… Trước đây, những đồ dùng nêu trên nếu giặt bằng nước với máy giặt thông thường có thể làm hư hỏng hoặc biến dạng sản phẩm. Hãng Sanyo đã áp dụng phương pháp giặt truyền thống kết hợp với “máy tạo khí ozone” khử mùi và diệt khuẩn trong quá trình giặt để khắc phục tình trạng trên.

Khi sử dụng, người dùng có thể bỏ vào máy giặt giày dép, gấu bông hoặc túi xách bằng da... rồi chọn chức năng giặt “air wash”: máy giặt sẽ lập trình hoạt động trong khoảng 30 phút, sau đó đồ dùng lấy ra sẽ được giặt sạch sẽ, mất mùi hôi. Nguyên lý hoạt động của máy giặt là nhờ hệ thống tạo ra khí ozone và liên tục phun trực tiếp lên các đồ dùng đã bỏ vào máy, có thể chọn thêm quá trình đảo hoặc xoay tròn của lồng máy giặt giúp khí ozone len lỏi vào từng góc cạnh của đồ dùng để làm sạch.

Tóm lại chức năng giặt bằng không khí của máy giặt Sanyo chủ yếu là thêm “gia vị”, tăng tính năng cho những gia đình có nhu cầu giặt nhiều sản phẩm, đồ dùng khác nhau. Còn khi giặt với những loại quần áo thông thường thì máy giặt này cũng không có nhiều khác biệt, vẫn phải sử dụng nước, bột giặt và hoạt động theo chương trình đã được cài đặt sẵn.

Anh Vũ
Theo SGTT

Từ khóa: