Sự kiện hot
8 năm trước

Giết bạn để lấy lại điện thoại cầm cố trước đó

Thiếu tiền mua ma túy, Cương đã cắm chiếc điện thoại cho người bạn lấy 500 ngàn đồng. Sau đó vì muốn lấy lại điện thoại để dùng nhưng không có tiền trả, Cương đã dùng dao đâm chết bạn.

Sáng 7/9, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử đối tượng Nguyễn Văn Cương (SN 1996, trú tại Tổ dân phố Liên Giang, Phường Kỳ Liên, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, mâu thuẫn giữa Cương và Dũng bắt nguồn từ việc Cương cắm chiếc điện thoại của mình cho Dũng để lấy 500 ngàn đồng mua ma túy đá. Sau đó, vì muốn lấy lại điện thoại để dùng nhưng không có tiền để chuộc nên Cương và Dũng đã xảy ra xích mích.


Nguyễn Văn Cương tại phiên xử.

Cụ thể, vào khoảng 18h30’ ngày 19/3/2016, anh Võ Tiến Dũng (SN 1998, trú tại tổ dân phố Trần Phú, phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh) đang trên đường về nhà, khi về đến địa điểm tổ dân phố Phường Kỳ Long thì bất ngờ gặp Nguyễn Văn Cương.

Tại đây, Cương yêu cầu Dũng đưa điện thoại nhưng Dũng không đồng ý, yêu cầu Cương phải trả tiền trước. Lời qua tiếng lại với nhau, Cương đã lấy dao tự chế trong người đâm chết anh Dũng. Gây án xong, Cương đã đến Công an Thị xã Kỳ Anh đầu thú.

Tại phiên xử sáng nay, Nguyễn Văn Cương đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình, khi được nói lời sau cùng Cương đã xin lỗi gia đình nạn nhân và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với xã hội.

Nhận định hành vi của bị cáo là côn đồ, nguy hiểm, chỉ vì chút mâu thuẫn nhỏ nhặt mà tước đi mạng sống của người khác, làm tình hình ANTT trên địa bàn bị xáo trộn, cần phải nhận một hình phạt nghiêm khắc để răn đe giáo dục. HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Cương 17 năm tù giam và phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 136 triệu đồng.

theo Công lý

Từ khóa: