Sự kiện hot
13 năm trước

Giết người vì... có mái tóc giống mình

Thấy Cường đánh nhau với một bạn trong lớp, Vũ chạy đến can ngăn thì bị Cường rút dao chém gây thương tích. Vũ bỏ chạy về chỗ ngồi lấy dao chạy ra cửa lớp, Cường đuổi theo thì bị Vũ đâm vào ngực gây tử vong sau đó.

Ngày 23-2, HĐXX sơ thẩm của TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Đặng Anh Vũ (SN 1994, Gò Vấp) 1 năm tù về tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”. 

Bị cáo Vũ trước tòa

Theo cáo trạng, chiều ngày 13-9-2010, Cường nhờ bạn là Trần Quốc Việt (HS lớp 8, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên quận Gò Vấp) chở về nhà. Biết bạn bận đi học nhưng Cường vẫn xin theo vào lớp học chung cho vui. 

Khoảng 20 giờ cùng ngày, trong lúc ra chơi, Cường thấy Vũ Luân - học sinh trong lớp này để kiểu tóc bờm ngựa giống mình nên Cường không thích và tìm cách gây sự. Cường tiến đến, dùng tay đấm vào mặt Luân và gằng giọng “Mày đừng có láo nghe mày”. 

Thấy vậy, Vũ và một bạn khác trong lớp chạy đến can ngăn thì bị Cường rút dao chém gây thương tích. Vũ bỏ chạy về chỗ ngồi lấy dao chạy ra cửa lớp, Cường đuổi theo thì bị Vũ đâm vào ngực gây tử vong sau đó. 

Sau khi đâm Cường, Vũ bỏ chạy và ngất xỉu dưới lề đường. Vũ được mọi ngườii đưa đi cấp cứu nên không ảnh hưởng tính mạng, tỉ lệ thương tật 29% vĩnh viễn. 

Tại phiên tòa, Vũ cho biết ban ngày đi phụ công trình xây dựng cùng cha. Tối đến theo học lớp bổ túc văn hóa, con dao gây án là dao Vũ dùng để chuốt dây điện hàng ngày.  

Đại diện VKSND TPHCM cho rằng bị hại có lỗi trước, ngọn nguồn dẫn đến án mạng cũng do Cường mà nên. Vì vậy mức án 1 năm tù là mức án mang tính giáo dục để bị cáo sớm trở về với gia đình và có cơ hội tiếp tục việc học.


Từ khóa: