Sự kiện hot
6 năm trước

Gợi ý những vườn hoa tuyệt đẹp ở Hà Nội để chụp ảnh cuối năm

Khoe sắc xinh tươi bên những bông hoa đang độ nở rộ có thể sẽ là một gợi ý vô cùng lý tưởng cho những nhóm bạn, gia đình có trẻ nhỏ vào kỳ nghỉ lễ Tết dương.

Vườn hoa Nhật Tân

Địa chỉ: Ngõ 264 Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

Giá vé vào cửa: Dao động trong khoảng từ 30.000 – 50.000 đồng (tùy vườn và tùy từng thời điểm)

Vườn hoa Nhật Tân là một làng hoa nổi tiếng của Hà Nội với không chỉ hoa đào mà ở đây còn trồng rất nhiều loại hoa khác nhau như: Hoa cúc, hoa hồng, các loại cây cảnh,… Hiện nay, để phục vụ nhu cầu của du khách, vườn hoa Nhật Tân cũng được cải tạo, sửa sang để có thêm nhiều khu vực chụp ảnh khác nhau: cổng hoa, xích đu, những cây cầu lãng mạn vắt ngang qua hồ, background sinh động được thay đổi theo concept của từng năm để tránh gây nhàm chán… Nhờ vậy mà tuy là một địa điểm quen thuộc nhưng hàng năm, mỗi dịp tết đến xuân về, vườn đào Nhật Tân vẫn luôn là lựa chọn ưu tiên quen thuộc của rất nhiều du khách đến tham quan.

Hướng dẫn cách đi: Có rất nhiều cung đường khác nhau để đến vườn đào, các bạn có thể đi vào đường Âu Cơ, rẽ vào ngõ 124 (phía trong đê), đi thẳng cho tới khi lên dốc thì rẽ trái, đi tầm 1 km là tới vườn đào Nhật Tân. Khu vực vườn đào rất rộng nên các bạn có thể tùy chọn vào một vườn nào đó. Nhớ xin phép chủ vườn khi chụp ảnh, một số vườn có thể thu phí.

Ngoài ra, xe bus đến Vườn đào Nhật Tân cũng có rất nhiều xe như: 31, 33, 55, 58. Các bạn đi xe bus và xuống xe tại điểm dừng xe bus gần siêu thị hoa Anh Trí và đi như chỉ dẫn nêu trên. (Một số bạn có kinh nghiệm đi xuống sau siêu thị Anh Trí 2 điểm sẽ đi bộ vào nhanh hơn, các bạn nên hỏi những người đi xe cùng). Bạn có thể hỏi tài xế, phụ xe bus để được hướng dẫn cẩn thận hơn.

Vườn hoa Nhật Tân là lựa chọn lý tưởng đối với những gia đình có trẻ nhỏ. (Ảnh: Minhngoc)

Ở đây trang trí rất nhiều tiểu cảnh đẹp với sắc hoa nở rộ. (Ảnh: Na Trần)

Làng hoa Tây Tựu

Địa chỉ: Tây Tựu, Từ Liêm, Hà Nội

Giá vé: Miễn phí (Tuy nhiên các bạn nên có ý thức giữ gìn vệ sinh và cảnh quan)

Làng hoa Tây Tựu thuộc quận Bắc Từ Liêm, cách trung tâm thành phố Hà Nội gần 20km và là làng hoa có nghề trồng hoa lâu đời nhất trong những làng hoa nổi tiếng tại Hà Nội. Đây là nơi cung cấp hoa thường xuyên cho thủ đô, đặc biệt trong mỗi dịp tết đến xuân về.

Đến Làng hoa Tây Tựu, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những cánh đồng hoa cúc trải dài vàng rực rỡ, xen lẫn là hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa ly, hoa thược dược,…

Hướng dẫn đi lại: Đường đi đến làng hoa Tây Tựu khá đơn giản và dễ tìm. Các bạn chỉ cần đi thẳng theo hướng đường Hồ Tùng Mậu (đường nối tiếp của Cầu Giấy - Xuân Thủy) rồi đến đường 32, tới ngã tư Trạm Trôi nơi có Cao Đẳng Công nghiệp thì bạn rẽ phải, đi chừng 2 km là đến. Bạn sẽ thấy hai bên đường là những cánh đồng hoa trải rộng khắp. Làng Tây Tựu nằm ngay bên chợ hoa Tây Tựu, tiếp giáp mặt đường.

Làng hoa Tây Tựu thuộc quận Bắc Từ Liêm, cách trung tâm thành phố Hà Nội gần 20km. (Ảnh: Mynguyen)

Là một trong những nơi có diện tích trồng hoa lớn và lâu đời nhất ở Hà Nội. (Ảnh: Harrysion)

Thung lung hoa Hồ Tây

Địa chỉ: Số 3 Nhật Chiêu, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

Giá vé: Trung bình từ 50.000 đồng (đối với trẻ em) đến 80.000 đồng(đối với người lớn)

Thung lũng hoa Hồ Tây tọa lạc ở ngã ba đường Nhật Chiêu - Công Viên Nước với diện tích rộng hàng ngàn m2 trồng đủ các loài hoa lạ mắt như hóa túy điệp, hoa hướng dương đã và đang trở thành một trong những địa điểm thu hút được sự quan tâm rất lớn của các bạn trẻ. Dù giá vào cửa được đánh giá là khá đắt nhưng nhờ bối cảnh trang trí đẹp, lãng mạn và bắt mắt nên nơi đây vẫn là một trong những lựa chọn lý tưởng cho du khách khi muốn chụp những bức ảnh lung linh nhất.

Hướng dẫn di chuyển: Thung lũng hoa Hồ Tây nằm ngay ở ngã ba đường Nhật Chiêu – Công Viên Nước. Là một địa điểm với ưu điểm khá dễ tìm nên du khách hoàn toàn có thể di chuyển bằng các phương tiện khác nhau như: xe máy, xe bus hay taxi. Tuy nhiên, nếu đi xe bus đến đây thì điểm dừng cách rất xe so với thung lũng nên bạn cân nhắc thật kĩ trước khi chọn lựa xe bus là phương tiện di chuyển.

Thung lũng hoa Hồ Tây tọa lạc ở ngã ba đường Nhật Chiêu, gần với công viên nước. (Ảnh: Mamiimam)

Diện tích rộng lớn, nhiều loại hoa khác nhau, cùng với hệ thống nhà hàng ăn uống có sẵn nên thung lũng hoa Hồ Tây cũng rất ghi điểm với du khách. (Ảnh: Lee hanh)

Vườn hoa Bãi đá sông Hồng

Địa chỉ:Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

Giá vé:50.000 đồng/lượt (đối với người lớn) và 10.000đồng/lượt (đối với trẻ em)

Vườn hoa Bãi đá sông Hồng cách trung tâm Hà Nội chưa đến 30 phút lái xe, nơi đây mang một vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, đối lập với sự ồn ào, nhộn nhịp của chốn đô thị phồn hoa. Với khoảng đất rộng tới cả hecta, có nhiều bối cảnh lãng mạn được dựng lên để phục vụ nhu cầu vui chơi và chụp ảnh.

Vườn hoa được bao quanh bởi sông Hồng nên nơi đây là một địa điểm khá lý tưởng để du khách có thể vừa chụp ảnh, vừa tận hưởng những cơn gió mát lạnh mang theo mùi phù sa. Không gian nơi đây được trang trí bởi những luống hoa tươi tắn rực rỡ sắc màu và những bối cảnh hết sức lãng mạn mà chỉ cần giơ máy lên thì dù là ở bất cứ góc nào, bạn cũng sẽ có những bức ảnh đẹp.

Hướng dẫn di chuyển:

  • Cách 1: Phương tiện cá nhân:

Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể đi theo 3 hướng sau:

Hướng 1: Trung tâm Hà Nội - Trần Quang Khải- Nghi Tàm - Âu Cơ ( ngõ 264)

Hướng 2: Nội bài- cầu Nhật Tân - An Dương Vương- Âu cơ( ngõ 264)

Hướng 3: Mỹ Đình - Cầu giấy - Bưởi - Lạc Long Quân - Âu Cơ ( ngõ264)

  • Cách 2: Xe bus

Các tuyến bus đi qua Vườn hoa Bãi đá sông Hồng sẽ chạy liên tục từ sáng đến tối, đón và trả khách ở khắp các địa điểm trong thành phố Hà Nội. Số Tuyến Xe:13, 33, 55, 31, 41, 55, 58.

Vườn hoa Bãi đá sông Hồng cách trung tâm Hà Nội chưa đến 30 phút lái xe. (Ảnh: Harry)

Những bối cảnh hết sức lãng mạn mà chỉ cần giơ máy lên thì dù là ở bất cứ góc nào, bạn cũng sẽ có những bức ảnh đẹp. (Ảnh: Juliancross)

Hằng Moon
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: