Sự kiện hot
7 năm trước

Hà Giang: Gần 30 người ngộ độc sau khi ăn cỗ đám hỏi, 3 người tử vong

Gia đình ông Lý Seo Hỏa (xã Thượng Sơn, Vị Xuyên, Hà Giang) tổ chức ăn hỏi cho con trai nhưng không may xảy ra ngộ độc thức ăn khiến 3 người tử vong, 25 người phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh Thực phẩm tỉnh Hà Giang, từ 7h đến 14h chiều ngày 1/10, gia đình ông Lý Seo Hỏa, thôn Lùng Vùi (xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) có tổ chức ăn hỏi cho con trai. Trong bữa cơm có khoảng 60 người cùng ăn, gồm xác món: Thịt lợn sào; canh xương nấu đu đủ; uống rượu gạo và cơm tẻ.

Vụ ngộ độc sau bữa cơm ăn hỏi nhà ông Lý Seo Hỏa khiến 3 người tử vong, 25 người phải nhập viện cấp cứu (Ảnh minh họa).

Sau khi ăn cỗ, đến 4h sáng ngày 3/10 có 3 người xuất hiện triệu trứng: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng và nôn ra thức ăn, kèm theo dịch và lẫn máu sau đó tử vong. Các nạn nhân gồm ông Lý Seo Hòa A (59 tuổi); ông Vừ Seo Sử (42 tuổi) và ông Kháng Minh Pao (47 tuổi) đều là dân tộc Mông, thường trú tại xã Thượng Sơn, H.Vị Xuyên.

Sau khi 3 nạn nhân tử vong, tính đến 20h ngày 3/10 đã có thêm 25 người ăn bữa cơm đó nhập viện tại Bệnh viện đa khoa H.Vị Xuyên với các triệu chứng đau đầu, đau bụng, buồn nôn...

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã đôn đốc, hướng dẫn Trung tâm Y tế phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên tổ chức khám sàng lọc, tiên lượng bệnh nhân, kịp thời đưa bệnh nhân vào Trạm y tế xã Thượng Sơn và Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên xử lý cấp cứu, điều trị theo phác đồ chống độc.

Đồng thời, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã cử Đoàn công tác xuống hiện trường phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên điều tra, xác minh nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Công Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: