Sự kiện hot
12 năm trước

Hà Nội: 50 ngàn đồng mua một mét khối nước!

Do thiếu nước nên hàng nghìn hộ dân ở toà nhà CT1, CT2 ở khu đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội phải mua nước với giá 50 nghìn đồng/m3. Đơn vị cấp nước vẫn chưa hẹn được ngày khắc phục xong.

Do thiếu nước nên hàng nghìn hộ dân ở toà nhà CT1, CT2 ở khu đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội phải mua nước với giá 50 nghìn đồng/m3. Đơn vị cấp nước vẫn chưa hẹn được ngày khắc phục xong.

Chị Nguyễn Thị Huyền, một hộ dân ở tầng 16 toà nhà chung cư CT2 cho biết, mấy ngày qua chị phải thức dậy lúc 3 giờ sáng, khi ít người sử dụng nước để tắm giặt, dọn dẹp nhà cửa. Vì nhà có ít xô, chậu nên chị chỉ hứng được ít nước để cả nhà vệ sinh cá nhân vào buổi sáng. Ban ngày, chị phải di tản con cái sang ở nhờ nhà bà con.

Cư dân toà nhà CT2 phải mua nước từ xe bồn với giá 50 nghìn đồng/khối

Ông Đỗ Gia Bính, Trưởng Ban Quản trị chung cư CT2 cho biết, tình trạng thiếu nước đã kéo dài ở toà nhà CT2 này hơn 1 tuần nay; toà nhà CT1 bên cạnh với gần 1.000 hộ dân cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Hầu hết các gia đình phải chịu cảnh khổ sở tương tự nhà chị Huyền.

Ban Quản trị khu nhà CT2 còn phải ra hẳn thông báo đề nghị các hộ gia đình tiết kiệm nước, hạn chế giặt giũ. Để “chữa cháy”, Ban quản trị toà nhà đã hợp đồng mua hàng trăm khối nước với giá 50.000 đồng/khối để bơm cho cư dân sử dụng tạm. Ông Bính và nhiều người khác trong Ban quản trị toà nhà đã “kêu cứu” đơn vị cấp nước là công ty TNHH Nhà nước một thành viên Nước sạch Hà Đông. Nhân viên công ty đã đến kiểm tra nhiều lần nhưng nước vẫn không đủ cho người dân sử dụng.

Không có nước, mọi sinh hoạt của các hộ dân bị đảo lộn

Trả lời về vấn đề này, ông Ngô Văn Năm, Phó trưởng Phòng Kinh doanh Công ty Nước sạch Hà Đông cho biết, nguyên nhân thiếu nước là do đường ống dẫn nước về các toà nhà này bị tắc. Đến nay, sự cố đã được khắc phục nhưng do đường ống và điểm khởi thuỷ (điểm đấu nối với đường ống chính vào khu nhà CT1 và CT2) quá bé, trong khi nhu cầu của người dân vào mùa hè tăng đột biến nên nước không cấp về vẫn không đủ.

Ông Năm cho biết hệ thống đường dẫn nước vào các toà nhà này do chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Sông Đà 6 thiết kế không đủ công suất, điểm khởi thuỷ quá nhỏ. Vì vậy, để khắc phục, công ty nước sạch Hà Đông đang phải xem lại hồ sơ thiết kế cấp nước để có giải pháp. Tuy nhiên, ông Năm cũng chưa đưa ra phương án cụ thể và thời điểm khắc phục xong tình trạng này.

Điều đó có nghĩa là gần 2.000 hộ dân ở hai toà nhà CT1 và CT2 sẽ tiếp tục phải hứng chịu cảnh khổ sở vì thiếu nước trong những ngày hè nắng nóng này.

Theo Dan Viet

Từ khóa: