Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội bắt đầu tiêm trở lại vắcxin Quinvaxem

Ngày 5/11, ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, Hà Nội đã bắt đầu triển khai tiêm trở lại vắcxin “5 trong 1” Quinvaxem.

Ngày 5/11, ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, Hà Nội đã bắt đầu triển khai tiêm trở lại vắcxin “5 trong 1” Quinvaxem.


Tiêm chủng cho trẻ nhỏ tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Theo ông Cảm, đến nay Trung tâm đã chuyển khoảng 68.000 liều vắcxin đến trung tâm y tế 29 quận, huyện để cấp cho gần 600 điểm tiêm chủng.

Như vậy, sau gần nửa năm tạm dừng tiêm loại vắcxin này trên toàn quốc vì những sự cố, Hà Nội đã chính thức tiêm lại vắcxin Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Được biết, mỗi năm Hà Nội có khoảng 150.000 trẻ dưới 1 tuổi thuộc đối tượng cần tiêm vắcxin Quinvaxem.

Ông Cảm cho hay, việc tiêm trở lại vắcxin Quinvaxem sẽ thực hiện vào buổi sáng để thuận lợi cho việc theo dõi diễn biến sức khỏe trẻ sau tiêm chủng.

“Với quy định mỗi buổi tiêm không quá 50 trẻ, trung bình các xã, phường thực hiện tiêm từ 2-5 ngày. Đối với những xã, phường đông trẻ sẽ thực hiện tiêm từ 7-10 ngày,” ông Cảm phân tích.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, hiện các trạm y tế xã, phường đã thành lập một đội cấp cứu cơ động, sẵn sàng xử lý nhanh khi trẻ bị phản ứng sau tiêm hoặc sốc phản vệ.

Bác sỹ Lê Bích Thủy - Trạm trưởng Trạm y tế phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, trong 2 ngày 4 và 5/11, phường đã triển khai tiêm phòng vắcxin trên cho gần 60 trẻ trong số hơn 100 trẻ được khám sàng lọc.

Theo bác sỹ Thủy, qua khám sàng lọc đã phát hiện một số trẻ có thân nhiệt từ 37,1 độ C hoặc có các dấu hiệu viêm da, viêm mũi họng hoặc viêm phế quản đều không có chỉ định tiêm vắcxin Quinvaxem.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/ha-noi-bat-dau-tiem-tro-lai-vacxin-quinvaxem/228560.vnp

Thùy Giang
theo Vietnam+

Từ khóa: