Sự kiện hot
6 năm trước

Hà Nội: Bé gái 8 tháng tuổi nguy kịch sau mũi tiêm của bác sĩ

Sau khi bác sĩ tiêm thuốc vào đường kim truyền nước của bé gái 8 tháng tuổi, cháu bé xuất hiện tượng hợp co giật, nguy kịch.

Cháu bé xuất hiện tượng hợp co giật, nguy kịch.

Theo phản ánh của chị Trịnh Thanh Hải (34 tuổi), trú tại xã Mai Lâm (Đông Anh, Hà Nội) cho biết, chiều 15/1, con chị bị sốt nên chị đã đưa con gái là Nguyễn Hoàng Trang (8 tháng tuổi) vào Bệnh viện đa khoa Đông Anh (Hà Nội) điều trị.

“Sau khi vào điều trị tại khoa cấp cứu nhi của bệnh viện đa khoa Đông Anh, con tôi đã uống được sữa. Tuy nhiên, thấy con bị chướng bụng nên tôi đã báo bác sĩ kiểm tra. Đến 22h đêm, tình trạng cháu ổn định, tôi ra ngoài ăn tối và để bà nội trông cháu nhưng vừa đi được vài phút thì tôi nhận được tin nhắn của mẹ chồng thông tin bác sĩ tiêm nhầm thuốc, con tôi bị co giật”, chị Hải chia sẻ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chị Hải đã chạy vào xem con thế nào thì phát hiện hai chân con mình duỗi thẳng ra, người cứng đờ, tim ngừng đập. Lúc này, nhiều bác sĩ đang tập trung cứu cho con chị. Tại đó, chị Hải nghe thấy bác sĩ nói lớn với nhân viên y tá rằng: “Cho cháu uống thuốc Kali tại sao lại tiêm, tiêm để ngừng tim à. Nghe bác sĩ nói vậy tôi mới biết nhân viên y tế đã tiêm nhầm thuốc cho con tôi”, chị Hải nghẹn ngào nói.

Chị Hải cho biết thêm, các bác sĩ tập trung cứu chữa con chị đến khoảng 1h sáng ngày 16/1, thì được đưa vào bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu trong tình trạng hôn mê, nguy kịch.

Hiện tại, sau 4 ngày điều trị, con chị vẫn đang được các bác sĩ hết sức cứu chữa nhưng tình trạng bệnh của cháu vẫn đang nguy kịch.

Chia sẻ về bác sĩ tiêm nhầm thuốc ở tại bệnh viện đa khoa Đông Anh, chị Hải nói: “Sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ tiêm thuốc cho con tôi đã gửi lời xin lỗi gia đình và ngỏ ý gửi tiền điều trị lần đầu 5 triệu nhưng gia đình không nhận, sau đưa 20 triệu nhưng gia đình không đồng ý và muốn làm sáng tỏ vụ việc”.

Cùng chia sẻ về trường hợp của cháu Nguyễn Hoàng Trang, bà Lò Thị Kim (59 tuổi, bà nội cháu bé) cho hay, khi con dâu tôi vừa ra ngoài thì y tá dùng thuốc tiêm vào đường kim truyền nước cháu đang truyền, sau một lúc thì cháu xảy ra co giật.

“Khi cháu tôi xảy ra sự việc trên, nhiều bác sĩ đã đến để cấp cứu, trong đó có một bác sĩ nữ hỏi nhân viên y tá là cho cháu uống thuốc chưa. Nữ nhân viên y tá bảo đã tiêm rồi thì vị bác sĩ nói tại sao thuốc uống lại tiêm để cháu ngừng thở à”, bà Kim kể lại.

Trao đổi với chúng tôi, bà Đinh Thị Hồng Hoa, Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Đông Anh xác nhận tại bệnh viện có xảy ra sự việc trên và cho biết: Chiều tối thứ hai ngày 15/1, Bệnh viện có tiếp nhận bé vào khám cấp cứu, sau đó chuyển Khoa nhi điều trị.

Đến 22h thì xảy ra sự việc, sau khi cấp cứu cho cháu đến 22h50, bệnh viện chuyển cháu sang Bệnh viện Xanh Pôn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Công Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: