Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội: Chưa trả tiền vay nặng lãi, đã bị hành hung!

Do cần vốn làm ăn, chị Phạm Mai Hương đã phải vay nặng lãi, sau một thời gian số tiền lãi quá lớn, chưa thể trả được thì bị nhóm người cho vay hành hung, khủng bố gia đình bằng cách đe dọa, ném chất bẩn vào nhà.


Những vết bầm tím vẫn còn trên tay chị Hương

Trong nội dung đơn kêu cứu gửi Báo Xây dựng, chị Phạm Mai Hương, trú tại số 1 phố Đội Cấn, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội phản ánh việc bị chị Quỳnh sống tại phường Văn Miếu và một số đối tượng đánh đập và cưỡng đoạt tài sản.

Theo nội dung đơn trình bày, ngày 23/6/2014, chị Hương được người bạn tên Nhung rủ đến uống bia tại số 5 phố Trần Phú. Sau khi ngồi được 15 phút, thì nhóm người của chị Quỳnh kéo đến nói chuyện với thái độ hung hãn. Do quá sợ hãi chị Hương đã gọi điện thoại báo với người nhà và gọi taxi để về. Sau khi ngồi lên xe taxi, chị Hương liền bị các đối tượng lôi xuống và đánh đập trước sự chứng kiến của nhiều người. Trên tay trái chị Hương có cầm một chiếc ví tiền, trong lúc xô sát bị nhóm người này giật lấy. Sau khi bị đánh, chị Hương bị chị Quỳnh, cùng nhóm người kia ép đến công an quận Ba Đình để giải quyết. Trên đường đi, chị Hương thấy chị Quỳnh cầm chiếc ví của mình, chị Hương đòi lại thì chị Quỳnh không trả lại.

Trước vụ việc trên, công an quận Ba Đình yêu cầu các bên về công an phường Điện Biên để giải quyết. Tại trụ sở công an phường Điện Biên, sau khi lấy lời khai, chị Hương thấy chiếc ví của mình đã được nộp cho công an. Sau khi công an phường Điện Biên mở ví trước sự chứng kiến của chị Hương, chị Hương thấy giấy tờ và thẻ tín dụng vẫn còn nguyên. Chị Phạm Mai Hương cho biết: Sau khi công an mở ví, tôi thấy số tiền hơn 4 triệu đồng của tôi đã không còn mà lúc này công an kiểm đếm chỉ còn hơn 700 nghìn đồng.

Để chứng minh số tiền trong ví là thật, chị Hương đã cung cấp cho PV những giấy tờ liên quan đến khoản tiền hơn 4 triệu đồng. Đó là ngày 21/6/2014, con trai chị đã cầm cố chiếc máy tính sony tại cửa hàng cầm đồ số 71 Đội Cấn với giá trị 3 triệu đồng, ngày 22/6/2014 chị Nhung đã đưa cho chị Hương 700 nghìn đồng (theo đơn trình bày), và còn lại là số tiền của chị Hương.

Được biết, trước đó do quen biết chị Hương có vay của chị Quỳnh số tiền 400 triệu đồng lãi 15 % một tháng, không có giấy vay lãi. Khi số tiền lãi và gốc lên đến 900 triệu đồng thì hai bên đã viết giấy vay lãi. Trước khó khăn về kinh tế, Chị Hương không có khả năng trả nợ thì bị chị Quỳnh nhiều lần nhắn tin đe dọa, chị Hương đã phải “tránh” vào TP.HCM một thời gian. Trong thời gian đó, trước sự đe dọa của chị Quỳnh, chồng và gia đình chị Hương đã trả cho chồng chị Quỳnh 425 triệu đồng, có giấy xác nhận.

Trong nội dung đơn kêu cứu, cùng các hình ảnh quay lại nội dung vụ việc gửi báo Xây dựng, chị Hương cho rằng hành vi của chị Quỳnh và nhóm người kia là hành hung, và cưỡng đoạt tài sản của chị. Để xác minh rõ về vụ việc này, ngày 26/6 phóng viên đã đến liên hệ với công an phường Điện Biên. Ông Nguyễn Anh Đức, Phó trưởng công an phường Điện Biên thông tin: Sự việc đã được chúng tôi lập biên bản và báo cáo lên công an quận, để phát ngôn chính thức về việc này đề nghị phóng viên lên quận liên hệ làm việc. Sau đó phóng viên cũng đã liên hệ làm việc với công an Q.Ba Đình nhưng hiện vẫn chưa nhận được hồi âm từ phía công an Q.Ba Đình.

Báo Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nhóm PV
theo Xây dựng

Từ khóa: