Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội: Giả mạo giấy tờ cơ quan Nhà nước hòng lừa đảo qua xin việc

Dù không có khả năng xin việc tại các cơ quan Nhà nước, nhưng hai đối tượng Nguyễn Văn Hùng (26 tuổi, ở tổ 24, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Nguyễn Doãn Lưu (47 tuổi, xã Yên Sở, huyện Hoài Đức) đã cấu kết với nhau đi “chém gió” về khả năng xin việc hòng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Hai đối tượng Hùng và Lưu bị bắt giữ. Ảnh: BA

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội), cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Văn Hùng về các tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Đồng phạm với Nguyễn Văn Hùng là Nguyễn Doãn Lưu cũng bị khởi tố, tạm giam.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khi biết Hùng có khả năng xin việc vào các cơ quan Nhà nước nên Lưu đã gặp bà Trần H. (ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức) để bàn về việc “chạy” 2 suất vào Bệnh viện Đa khoa huyện. Hùng báo giá cho Lưu là 100 triệu đồng/trường hợp. Sau đó, Lưu nói với bà H. chi phí “chạy” mỗi suất công chức là 180 triệu đồng.

Bà H. đã đưa Lưu tổng cộng 250 triệu đồng. Một phần số tiền này được Lưu chuyển cho Hùng để làm các thủ tục.

Khi người nhà của bà H. không thi đỗ đợt tuyển dụng, Lưu yêu cầu Hùng hoàn trả số tiền đã thu. Nhưng do Hùng sử dụng hết số tiền vào mục đích cá nhân nên đã làm giả 2 quyết định tuyển dụng viên chức của UBND huyện Hoài Đức. Chỉ khi gia đình bà H. mang giấy tờ đến nơi xin việc thì mới biết các quyết định bị làm giả.

Cũng theo cơ quan điều tra, cuối năm 2013, Công an huyện Hoài Đức còn phát hiện Lưu và Hùng đã kết cấu với nhau làm giả con dấu tài liệu để chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT tiếp tục xác minh, điều tra mở rộng.

Bình An
theo Thanh tra

Từ khóa: