Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội: Khởi tố vụ án mua bán trẻ sơ sinh tại chùa Bồ Đề

Chiều 4/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án mua bán trẻ sơ sinh tại chùa Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội.


2 đối tượng Trang, Nguyệt bị bắt giữ để điều tra vụ án. Ảnh: QĐ

Theo Trung tá Nguyễn Cao Khải - Phó đội trưởng Đội Phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hà Nội cho biết, ngày 1/8, PC45 nhận được đơn trình báo của người dân về việc cháu bé Cù Nguyên Công mất tích.

Qua điều tra, ngày 3/8, công an đã bắt khẩn cấp 2 người là Nguyễn Thị Thanh Trang, quản lý khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội và Phạm Thị Nguyệt (quê quán tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi mua bán trẻ em.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng triệu tập 3 nghi phạm khác để lấy lời khai.

Thông tin ban đầu, tháng 10/2013, cháu Cù Nguyên Công được phát hiện bị bỏ rơi ở cổng chùa trong tình trạng dây rốn chưa rụng. Nhà chùa đã đưa vào để chăm sóc, nuôi dưỡng và đặt tên bé là Cù Nguyên Công.

Vào thời điểm đó, gia đình anh Nguyễn Thành Long (trú tại Khu đô thị Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) nhận làm bố mẹ đỡ đầu và thường xuyên chăm sóc cháu Công.

Đến tháng 11/2013, bé Cù Nguyên Công bị mắc bệnh nặng nên phải nhập viện nhiều ngày để điều trị và được đưa về nhà chùa vào cuối tháng 12/2013.

Tuy nhiên, sau đó, cháu Cù Nguyên Công đã biến mất khỏi chùa Bồ Đề vào những ngày đầu tiên của tháng 1/2014 mà bố mẹ đỡ đầu cháu bé cũng không rõ lý do vì sao?

Qua điều tra, cơ quan công an đã xác định vào thời điểm này, bé Cù Nguyên Công đã được Nguyễn Thị Thanh Trang cùng Phạm Thị Nguyệt và một số người thỏa thuận mang cho người khác nuôi để lấy tiền, thực chất là mua bán. Số tiền được cơ quan công an xác định là 35 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo lời khai của các đối tượng, cháu Công đã mất vào ngày 27/6 vừa qua. Cơ quan công an đang xác minh việc cháu Công bị mất, nếu cần thiết có thể khai quật.

Liên quan đến quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an cũng đã triệu tập sư thầy Thích Đàm Lan - Chủ trì chùa Bồ Đề đến để làm việc, song đến nay chưa có tài liệu cho thấy có liên quan.

Quang Đông
theo Thanh tra

Từ khóa: