Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội: Liên tiếp phát hiện xác 2 thai nhi trong ít ngày

Chỉ trong chưa đầy 1 tuần, trên địa bàn Hà Nội, người dân đã phát hiện 2 xác chết thai nhi chưa đầy ngày tuổi bị vứt bỏ ngoài bãi rác, xuống ao hồ.


Xác một thai nhi còn nguyên dây rốn được phát hiện khi nổi trên hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Nguồn Internet

Sự việc đau lòng được phát hiện vào lúc nửa đêm rạng sáng ngày 20/7, tại một bãi rác thuộc địa bàn phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Người dân khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng và rất phẫn nộ khi chứng kiến cảnh tượng “kinh hãi” khi nhìn thấy một thai nhi vừa lọt lòng vẫn còn nguyên dây rốn nhưng đã tử vong. Đau lòng hơn khi nhìn thấy thai nhi này còn bị quấn một sợi dây vải nhiều vòng trên cổ.

Theo lời những người dân quanh khu vực, xác chết thai nhi được một người nhặt rác phát hiện khi trời đang mưa như trút nước. Vì người dân nơi đây chưa từng chứng sự việc tương tự như thế này lần nào nên họ đã mời một sư thầy ở chùa gần đó ra làm lễ, cầu mong cho linh hồn thai nhi được siêu thoát.

Cũng trong khoảng thời gian đó, trong lúc chờ cơ quan chức năng đến khám nghiệm hiện trường và tử thi, thai nhi được người dân tắm rửa sạch sẽ sau đó đặt trong một chiếc thùng xốp.

Xác nhận về vụ việc trên, lãnh đạo quận Hoàng Mai, Hà Nội cho hay, nhận được tin báo của người dân, Công an phường Hoàng Văn Thụ đã có mặt phối hợp với lực lượng chức năng, làm các thủ tục cần thiết.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định đây là một bào thai đã thành hình và bị tử vong trước khi được lọt lòng mẹ. Kẻ nhẫn tâm đã đem ra bãi rác nhằm chối bỏ trách nhiệm.

Trước đó, vào khoảng 12 giờ trưa ngày 17/7 tại hồ Hoàn Kiếm, trong lúc đi tuần tra xung quanh hồ, Đại úy Vũ Anh Dũng, Đội Cảnh sát trật tự phản ứng nhanh, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã phát hiện xác một em bé sơ sinh nổi sát khu vực Tháp Bút, đền Ngọc Sơn, trên mặt hồ. Quan sát thấy cháu bé này vẫn còn nguyên dây rốn, trên người không một mảnh vải, Đại úy Dũng đã báo cáo chỉ huy và cùng nhân dân làm các thủ tục và đưa thai nhi đi chôn cất.

Bình Yên
theo Thanh tra

Từ khóa: