Sự kiện hot
11 năm trước

Hà Nội: Mất Iphone 5S khi mua quần áo tại cửa hàng M2

Để quên ví trong tủ đồ tại cửa hàng M2, 163 Thái Hà, chị N.T.T.T (Hà Nội) đã mất một chiếc điện thoại Iphone 5S cùng giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng. Coi như “của đi thay người”, nhưng chị T rất bức xúc với cách xử lý của nhân viên tại cửa hàng này. Niềm tin đối với một thương hiệu đã quen thuộc bị “tổn thương”.


Cửa hàng M2 tại 163 Thái Hà, nơi xảy ra vụ mất đồ.

Chị N.T.T.T trú tại 217 Hà Huy Tập, Gia Lâm, TP Hà Nội, hiện đang là nhân viên Ngân hàng phản ánh đến đường dây nóng Báo Điện tử Xây dựng: Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 05/01/2015, chị Trang có đến mua hàng tại cửa hàng quần áo M2, số 163 Thái Hà, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Sau khi lấy đồ tại tủ đồ số 15 trong cửa hàng chị đã bỏ quên một túi ví nhỏ màu đen 2 ngăn trong đó có điện thoại Iphone 5S (trị giá khoảng 10 triệu đồng) và một số giấy tờ, thẻ ATM của một số ngân hàng…

Sau khi phát hiện mình bỏ quên đồ tại tủ đồ của cửa hàng, vào khoảng 14 giờ, chị T nhờ người gọi điện đến cửa hàng để thông tin về sự việc còn chị thì khẩn trương đến trực tiếp cửa hàng, gặp người quản lý cửa hàng để thông tin và đề nghị bên phía cửa hàng hỗ trợ. Trên điện thoại, nhân viên cửa hàng thông báo đã kiểm tra tủ và giỏ đồ của các khách hàng để quên không có thấy. Tại cửa hàng, quản lý cửa hàng nói cửa hàng đang đông khách nên không thể mở lại camera cho chị T xem được.

Tuy nhiên, sau khi quay về, kiểm tra định vị điện thoại thì chị T thấy điện thoại vẫn ở khu vực cửa hàng M2. Đến khoảng 17h cùng ngày, chị T trở lại cửa hàng và tiếp tục đề nghị cửa hàng phối hợp hỗ trợ tìm ra nguyên nhân mất đồ: Do nhân viên cửa hàng hay do khách hàng đã “di chuyển” chiếc điện thoại ra khỏi tủ đồ? Lúc này, vẫn đề nghị được xem camera tại khu vực tủ đồ thì quản lý cửa hàng cho biết nhân viên kỹ thuật đã về nên không thể xem lại được!


Hệ thống camera hiện đại bị “vô hiệu hóa” khả năng lưu trữ hình ảnh của cửa hàng. Khu vực quan sát tủ đồ ở ô đầu tiên hàng thứ 2. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Điều làm chị T băn khoăn là định vị điện thoại của chị không có sự di chuyển trong khoảng từ 14h đến 18h nhưng quản lý tại cửa hàng M2 lại không giúp chị xem lại camera để mọi chuyện được sáng tỏ.

Vẫn xác định vụ việc xảy ra, lỗi trước hết là do bản thân đã sơ suất để quên đồ trong tủ của cửa hàng. Nếu như túi đồ đã bị khách hàng lấy mất, chị T sẽ xin lỗi đã làm phiền đến cửa hàng. Trong trường hợp nếu nhân viên của cửa hàng vô tình thấy và lưu giữ đồ bỏ quên lại, chị T mong muốn được nhận lại và sẽ hậu tạ. Rất thất vọng với việc xử lý của quản lý cửa hàng M2 tại Thái Hà, nhưng chị T vẫn kiên nhẫn nghe theo “hướng dẫn” của người quản lý, chờ đợi đến sáng hôm sau để nhân viên kỹ thuật đến “hỗ trợ”, xem lại camera.

Liên tiếp trong 3 ngày cố gắng chờ đợi sự hợp tác của cửa hàng M2 để xem lại camera, mỗi lần liên lạc với nhân viên cửa hàng chị lại nhận được câu trả lời một kiểu. “Lúc thì họ nói là cửa hàng đông khách, lúc họ lại bảo camera bị giật không xem được, sau thì họ bảo nhân viên kỹ thuật đã về, có lúc tôi liên lạc lại thì họ bảo camera đã lâu không bảo trì nên hỏng. Khi tôi có mặt ở cửa hàng đề nghị cho xem thì nhất định họ không mở. Sự việc qua ngày thứ 3 thì họ mới cho tôi xem màn hình không có dữ liệu của thời điểm cần xem cũng như các thời điểm khác. Nguyên nhân theo bên cửa hàng M2 nói là do lâu ngày không bảo trì, ổ cứng của hệ thống camera đã hỏng, không lưu được dữ liệu. Việc hỏng camera cũng mỗi người nói một kiểu, người thì nói là lâu rồi, người thì nói là hơn 3 tháng, có lúc lại bảo là một tháng. Tôi thật sự không hiểu có gì mờ ám đằng sau! Điều dại nhất của tôi là trong lúc bối rối là đã không trình báo công an ngay khi phát hiện ra việc mình để quên đồ. Thật sự là tôi đã mất niềm tin ở một thương hiệu mà bấy lâu nay tôi vẫn ưa chuộng”.



Màn hình báo lỗi không tìm thấy dữ liệu ở tất cả các mốc thời gian. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Việc “mất của” do sơ suất của bản thân chị T có lẽ cũng là bài học đối với nhiều người, vì một chút lỡ đễnh có thể sẽ rất hối tiếc khi phải “chia tay” những vật dụng gắn bó với mình một cách bất đắc dĩ và rất khó chịu. Trình báo công an phường ngay khi sự việc xảy ra cũng là một lời khuyên đối với những người chẳng may bị “lạc” tài sản. Thêm nữa, khách hàng cũng không nên đặt niềm tin quá lớn vào “hệ thống camera giám sát hiện đại” của các cửa hàng vì khi sự việc xảy ra thì gần như không có hy vọng nếu quản lý các cửa hàng không có tinh thần hợp tác hay “sự cố hy hữu” như ở cửa hàng M2, 163 Thái Hà, Hà Nội.

Phương Liên
theo Xây dựng

Từ khóa: