Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội nồng nàn hương bưởi tháng ba

Dantin- Đan xen một chút hương vị quê hiếm hoi giữa chốn thị thành vào tháng ba, hoa bưởi nhẹ nhàng len lỏi trong những nẻo đường, con phố tấp nập.

Màu trắng tinh khôi của những quầy , gánh hoa bưởi của các bà, các chị mùi hoa thơm nhẹ nhàng len lỏi trong những nẻo đường, con phố tấp nập của Hà thành. Hoa bưởi giản dị, mộc mạc nhưng hương thì nổi trội, chưa thấy hoa nhưng đã có thể cảm nhận được mùi thơm thanh khiết.

 

Mỗi dịp tháng ba về, người Hà Nội xa quê đều nhớ về mùi hương thơm ngát của hoa bưởi. Hương bưởi thơm thoang thoảng giữa cơn mưa lất phất, se lạnh của mùa xuân.

 

 

Hoa bưởi được bán 10.000- 15.000 đồng một lạng. Từng chùm hoa được trao tay khách hàng trong ngày mưa xuân. Hà Nội mưa phùn kéo dài, hoa dễ dập nhưng nhiều gia đình vẫn mua hoa về cắm bởi hương thơm dịu như xua tan đi cái nồm khó chịu. Đôi khi họ mua để bỏ trong phòng cho thơm hoặc hòa vào nước gội đầu, nước tắm,..

 

 

Hoa bưởi bán trên phố đa số xuất phát từ các làng ven đô Hà Nội. Ở mỗi góc nhỏ lại có hai đến ba người bán hoa bưởi. Mỗi người một góc, cũng đủ phảng phất mùi thơm nồng nàn của hương vị hương quê hiếm hoi tại chốn thị thành.

 


 

Hoa bưởi đẹp nhất vào lúc bình minh, khi nắng mai vừa ló rạng, khi những giọt sương còn chưa kịp tan.Từng chùm hoa trắng muốt, nở tung khoe nhụy vàng quyến rũ và tỏa hương thơm dịu dàng.

 

Thanh Lương

Từ khóa: