Sự kiện hot
13 năm trước

Hà Nội: Nữ sinh tử vong bí hiểm trong nhà trọ

Dư luận khi thì cho rằng cô gái này tự tử do bị người yêu bỏ rơi, lúc lại nói cô chết do bị sảy thai…

Dư luận khi thì cho rằng cô gái này tự tử do bị người yêu bỏ rơi, lúc lại nói cô chết do bị sảy thai…

Sau gần 10 ngày, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữ sinh Trương Thị Hoa vẫn chưa được làm sáng tỏ khiến những lời đồn thổi ngày càng lan rộng. Dư luận khi thì cho rằng cô gái này tự tử do bị người yêu bỏ rơi, lúc lại nói cô chết do bị sảy thai…

Đột tử

Căn phòng Hoa thuê trọ

Ngày 18/5, gần 10 ngày sau cái chết của nữ sinh Hoa (tên nạn nhân đã thay đổi- PV), SN 1982, quê Bắc Ninh- hiện là sinh viên khoa tiếng Pháp, Trường Đại học Quốc gia HN, chúng tôi tìm đến khu tập thể Chương Dương (Hà Nội), nơi Hoa thuê trọ. Bà Nguyễn Thị Lan, một hàng xóm của Hoa kể lại: "Khoảng 15 giờ ngày 9/5, tôi và một số người khác nghe tiếng la của Hoa, khi chạy đến thì thấy nạn nhân này đang ôm bụng quằn quại trên nền nhà, xung quanh máu vương vãi. Một người dân đã gọi điện báo Công an phường Chương Dương và gọi xe cấp cứu đưa Hoa đến Bệnh viện Bạch Mai. Ngày hôm sau thì tôi nhận được tin Hoa đã chết. Đến nay, chúng tôi không biết nguyên nhân nào dẫn đến cái chết của Hoa. Có người kể với tôi là Hoa cắt tay tự tử do người yêu ruồng bỏ, người lại bảo Hoa chết do sảy thai".

Trò chuyện với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thanh (56 tuổi, hàng xóm) cho biết sau gần một năm thuê trọ ở đây, Hoa cư xử với người dân bản địa khá hòa nhã, điềm đạm, ít đàn đúm với bạn bè. Thỉnh thoảng, Hoa có dẫn một người đàn ông nước ngoài về phòng chơi và giới thiệu đó là người yêu. "Trước khi chết khoảng gần 20 ngày, Hoa có tâm sự với tôi là có thai. Hoa bảo rằng, người yêu của mình yêu cầu phải có con rồi mới đi đăng ký kết hôn, chính vì vậy mà cô ấy tỏ vẻ vui lắm"- bà Thanh cho biết.

Bà Thanh chỉ căn phòng đang khóa bên ngoài và cho biết đó là ngôi nhà Hoa thuê ở. Qua khe cửa, chúng tôi thấy ngôi nhà khá chật, chỉ rộng khoảng 10m², đồ đạc được bày biện ngăn nắp. Bà Thanh kể rằng, trước đó ít ngày Hoa có những biểu hiện khác thường, hay đau bụng, sức khỏe giảm sút. Những người bạn trọ gần đấy đã khuyên Hoa đi khám, tìm hiểu nguyên nhân. Vậy nhưng, kể từ khi đi khám về, Hoa trở nên lầm lì, ít nói, thường cáu giận vô cớ, ai hỏi, Hoa cũng im lặng, thậm chí òa lên khóc nức nở.

Đau đớn tột cùng

Ông Trương Văn N (SN 1960, trú tại huyện Quế Võ, Bắc Ninh- bố Hoa) nghẹn ngào cho biết, từ hôm nhận được tin con gái chết, gia đình ông vẫn đang rất mong các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của Hoa. Hoa là chị cả trong gia đình nên từ nhỏ cô đã biết đỡ đần bố mẹ trong nhiều công việc, dạy dỗ, chăm sóc các em. Hoa là người thông minh, ham học nên nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Chính vì vậy gia đình luôn động viên Hoa cố gắng học tập để mai sau nên người. Sau nhiều năm nỗ lực học tập ở khối THCS, Hoa đã thi đậu vào trường THPT chuyên Bắc Ninh và tiếp đó thi đậu khoa tiếng Pháp (Trường đại học Sư phạm Ngoại Ngữ - ĐHQGHN) để theo đuổi ước mơ làm cô giáo. "Tôi không tin con mình tự tử, gia đình rất mong cơ quan Công an sớm tìm ra nguyên nhân tử vong thực sự của Hoa"- ông N nghẹn ngào.

Bà Trần Thị T (SN 1962, vợ ông N) nghe chồng kể về cái chết của con gái bỗng òa khóc. Theo lời bà T, cách đây khoảng hai năm, Hoa dẫn một người đàn ông ngoại quốc về nhà chơi và giới thiệu là người yêu. Bà T cho biết: "Người đàn ông này khoảng 50 tuổi, thấy tuổi tác quá chênh lệch, lại không tương đồng về ngôn ngữ, nên chúng tôi đã phản đối và khuyên con chia tay. Tuy nhiên, Hoa nói với tôi sẽ không yêu và lấy ai khác ngoài người đàn ông này. Nhiều lần, Hoa dọa nếu gia đình ngăn cấm chuyện tình cảm sẽ tự tìm đến cái chết.

Khi được tin con gái mất ở bệnh viện, chúng tôi vội vã tìm đến và được bác sỹ nói là Hoa chết do vỡ dạ con. Nhưng khi về xóm trọ thì có người lại nói với tôi là Hoa tự tử. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của con tôi mơ hồ quá, tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm ra nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của con gái tôi”.

Theo nguồn tin từ phía công an, CQĐT sớm sẽ có kết luận về vụ tử vong này để trấn an dư luận.

Theo V.Giang- M.Bình (giadinh.net.vn)

Từ khóa: