Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội tạm giữ lô xe đạp điện và ắcquy có dấu hiệu nhập lậu

Ngày 5/8, Đội Quản lý thị trường số 13 (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, qua kiểm tra thị trường, lực lượng này đã thu giữ nhiều ắcquy và xe đạp điện tháo rời nhưng không có hóa đơn chứng từ.


Đội Quản lý thị trường số 13 đang kiểm tra xe đạp điện tại kho hàng thuộc xã Hữu Bằng, Thạch Thất (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Cụ thể, khi kiểm tra nơi cất giữ hàng hóa của một doanh nghiệp tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội, lực lượng này đã phát hiện và tạm giữ 1.460 chiếc ắcquy do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn chứng từ.

Mở rộng kiểm tra kho hàng trên, các cán bộ Đội Quản lý thị trường số 13 còn phát hiện thêm 45 chiếc xe đạp điện được tháo rời, cũng do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn chứng từ.

Đại diện Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, trong số 45 chiếc xe đạp điện có 9 chiếc mang nhãn hiệu YAMAHA và 36 chiếc nhãn hiệu NIJIA. Trong khi, lô hàng ắcquy có chữ nước ngoài mang nhãn hiệu 6-DZM-12 được đóng trong 365 thùng (mỗi thùng 4 chiếc).

Tại thời điểm kiểm tra đã xác định được chủ hàng là bà Nguyễn Thị Hoa, tuy nhiên phía doanh nghiệp chưa xuất trình được hóa đơn liên quan đến lô hàng trên.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Đội Quản lý thị trường số 13 hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.


Xe đạp điện được tháo rời và không có hóa đơn chứng từ (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Đức Duy
theo Vietnam+

Từ khóa: