Sự kiện hot
8 năm trước

Hà Nội tập trung phòng, chống virus Zika

UBND TP. Hà Nội đã có thông báo, chỉ đạo để tập trung phòng, chống dịch virus Zika xuất hiện trên địa bàn.

Báo Kinh tế & đô thị đưa tin, ngày 7/4, Văn phòng UBND TP. Hà Nội đã thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý về các giải pháp phòng chống dịch bệnh do virus Zika trên địa bàn.

 


Virus Zika có khả năng tấn công Hà Nội là rất lớn. (Ảnh: VietQ)

 

Phó Chủ tịch nêu rõ, tại Hà Nội hiện chưa ghi nhận bệnh nhân mắc bệnh nhưng khả năng xâm nhập của dịch là rất cao do người mang mầm bệnh từ các khu vực có dịch có thể vào Hà Nội bất kỳ lúc nào. Đồng thời, loại muỗi truyền bệnh là muỗi vằn đã có phổ biến tại Hà Nội.

Báo Kinh tế đô thị cho biết thêm, ông Ngô Văn Quý cũng chỉ đạo Sở Y tế thường xuyên giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các cơ sở y tế và tại cộng đồng. Thông báo cho các quận, huyện, thị xã và các cơ quan truyền thông về diễn biến dịch bệnh, các biện pháp tổ chức khoanh vùng xử lý triệt để, kịp thời khi phát hiện ca bệnh nghi ngờ.

Đồng thời, Sở Y tế Hà Nội kết hợp chỉ đạo các cơ sở y tế trực thuộc chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị, thuốc, phương tiện phòng hộ cá nhân, hóa chất, máy móc để đáp ứng phòng chống dịch và điều trị tích cực khi có bệnh nhân nhiễm bệnh, hạn chế thấp nhất tử vong do dịch bệnh.

Liên quan đến việc phòng chống virus Zika, báo Hànộimới thông tin thêm, Phó Chủ tịch TP. Hà Nội cũng yêu cầu các cấp, các ngành TP, tập trung triển khai quyết liệt nhiệm vụ trên. Các cơ quan thông tin báo chí của TP. Hà Nội cần bảo đảm thông tin kịp thời, chính xác nhưng không gây hoang mang cho dư luận.

Ông Ngô Văn Quý cũng yêu cầu Sở Du lịch chủ động phối hợp với Sở Y tế và chính quyền các cấp, tăng cường giám sát, kiểm tra các cơ sở lưu trú, các khách sạn lớn, doanh nghiệp lữ hành... đến từ các vùng dịch. Đồng thời, tuyên truyền và khuyến cáo cho họ các biện pháp phòng chống virus Zika. Nếu phát hiện các trường hợp, có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, thông báo kịp thời cho ngành y tế để triển khai các biện pháp xử lý.

Như đã đưa tin trước đó, Việt Nam đã ghi nhận 2 trường hợp bệnh nhân nhiễm virus Zika tại Khánh Hòa và TP Hồ Chí Minh. Ngay sau khi phát hiện, các cơ quan chức năng đã tiến hành các biện pháp ngăn chặn và khống chế dịch, đồng thời tiến hành điều trị, cách ly bệnh nhân. Tỉnh Khánh Hòa, một trong hai nơi có bệnh nhân nhiễm virus zika đã ban hành quyết định khẩn về việc công bố dịch do virus Zika quy mô xã, phường trên địa bàn tỉnh nhằm cảnh báo cho người dân và đối phó, ngăn chặn dịch bệnh này.

Nhân Văn (tổng hợp)
theo ĐSPL

Từ khóa: