Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội: Taxi “dù” đứng tên Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông

Công an quận Hoàng Mai vừa phát hiện, bắt giữ một số chiếc taxi “dù” hoạt động trái phép tại địa bàn thành phố Hà Nội, tuy nhiên điều đáng nói là chính những chiếc taxi “dù” này lại được đứng tên đăng ký của một Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông.




Hai chiếc taxi “dù” giả mạo hãng taxi Sông Hồng đều đứng tên của ông Vương Văn Bá, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông huyện Phúc Thọ.

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xuất hiện nhiều taxi “dù” hoạt động tự phát. Đây là những chiếc taxi không đăng ký kinh doanh, không có trung tâm điều hành liên lạc, tự ý gắn phù hiệu, lôgô, điện thoại… của một số hãng taxi có thương hiệu tại Hà Nội. Điều này khiến khách hàng rất khó phân biệt đâu là taxi hãng và đâu là taxi “nhái”.

Ngoài ra, sau quy định của TP Hà Nội về cấm thành lập thêm doanh nghiệp vận tải taxi, thì có rất nhiều doanh nghiệp lách luật bằng cách đăng ký mở doanh nghiệp ở các tỉnh lân cận nhưng lại về hoạt động tại Hà Nội.

Theo thống kê, từ năm 2012 đến nay chỉ có 17.400 xe taxi của 113 doanh nghiệp được Sở GTVT thành phố cấp phép hoạt động. Tuy nhiên, theo đánh giá ước tính của các cơ quan chức năng phải có đến khoảng 20.000 xe taxi thường xuyên lưu thông trên các tuyến đường thành phố, tạo nên áp lực nặng nề về giao thông của Thủ đô.

Một trong những hệ lụy từ nạn taxi “dù” là trong tháng 02/2014, trên địa bàn Hà Nội xảy ra ít nhất hai vụ các lái xe taxi “dù” hành hung, cướp tài sản, “chặt chém” tiền của du khách nước ngoài.

Ngày 16/4, Đội điều tra hình sự, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông trật tự phản ứng nhanh và Công an phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai) đã ra quân xử lý vi phạm đối với các xe taxi dừng, đỗ, đón khách không đúng quy định tại khu vực bến xe Nước Ngầm.

Trong đợt ra quân này, Công an quận Hoàng Mai đã đưa về trụ sở quận 13 chiếc xe taxi của nhiều hãng taxi khác nhau và 13 lái xe. Trong đó, có hai “taxi” dù.

Ngay sau đó, Công an quận Hoàng Mai đã triệu tập đại diện cơ quan chủ quản của các hãng xe đến làm việc, xác nhận việc vi phạm của các lái xe thuộc quản lý của hãng, đồng thời yêu cầu ký vào bản cam kết không tái phạm.

Theo đó hai chiếc taxi “dù” mang BKS 31F-0085 và 29A-20293 mà Công an quận Hoàng Mai bắt giữ ngày 16/4 là hai chiếc xe được gắn lô gô, điện thoại, phù hiệu… của hãng taxi Sông Hồng.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Thanh tra của Hãng taxi Sông Hồng cho biết: Hiện hãng taxi Sông Hồng đang bị hơn 10 chiếc taxi “dù” mạo danh Sông Hồng để hoạt động, trong đó có hai chiếc xe mang BKS 31F-0085 và 29A-20293 mà Công an quận Hoàng Mai đã phát hiện và lập biên bản xử phạt.

Những chiếc xe này giả hoàn toàn từ nhãn tem, logo in trên cánh cửa đến phù hiệu. Ngoài ra hiện hãng taxi Sông Hồng chưa được thông báo về kết quả xử lý hai chiếc taxi nói trên của Công an quận Hoàng Mai.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của phóng viên, 2 chiếc taxi “dù” mang BKS 31F-0085 và 29A-20293 đều do một người đăng ký tên chủ xe là: Vương Văn Bá, địa chỉ tại số 398 - C22 Quỳnh Lôi, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Được biết, ông Vương Văn Bá đang là Đội trưởng Đội thanh tra giao thông huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Tại sao hai chiếc taxi “dù” này lại được đăng ký tên ông Vương Văn Bá, Đến nay Công an quận Hoàng Mai đã xử lý những chiếc taxi này như thế nào?

Báo Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về vụ việc.

Vũ Chiến
theo Xây dựng

Từ khóa: