Sự kiện hot
9 năm trước

Hà Nội: Thông điệp an toàn giao thông “phủ sóng” nhà chờ xe buýt

Ngày 17/8, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt (Công an Thành phố Hà Nội) phối hợp cùng Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai việc dán đề can tuyên truyền pháp luật trật tự, an toàn giao thông tại các điểm trung chuyển, nhà chờ xe buýt cùng các điểm đầu bến xe trên địa bàn Thủ đô.


Thông điệp an toàn giao thông có mặt tại các nhà chờ xe buýt tại Hà Nội. (Ảnh: Võ Phương/Vietnam+)

Được biết, trong đợt này, dự kiến sẽ có 100 điểm được dán đề can và trong thời gian tới, trên 150 xe buýt chạy các tuyến cố định nội đô và tuyến kế cận sẽ được “phủ sóng” đề can tuyên truyền về an toàn giao thông.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt Hà Nội cho biết: thông qua các tấm đề can panô, ápphích khổ lớn được dán tại các vị trí thuận tiện của các trạm trung chuyển, nhà chờ, bến xe buýt và trên xe buýt, các thông điệp như nhường đường cho người đi bộ, một ý thức giao thông triệu nụ cười hạnh phúc, hãy đội mũ bảo hiểm vì sự an toàn của bạn… sẽ đến với người dân.

Thượng tá chia sẻ thêm: Hình thức tuyên truyền này sẽ giúp người dân dễ dàng nhận biết, nhận thức và tự giác nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông. Từ đó, mọi người không chỉ chấp hành nghiêm túc luật lệ, tự bảo vệ chính mình, mà còn nâng cao hình ảnh thủ đô văn minh, thân thiện, an toàn trong mắt du khách quốc tế đến Việt Nam.

Trong ngày 17/8, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng cùng với đại diện các đội Cảnh sát giao thông và cán bộ Trung tâm quản lý, điều hành giao thông đô thị đã có mặt tại các điểm trung chuyển xe buýt lớn của Hà Nội như: Xã Đàn, Long Biên, Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm), Cầu Giấy (Từ Liêm)… để tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tới người dân, nhất là hành khách đi xe buýt.

Võ Phương
theo Vietnam+

Từ khóa: